จุฬาลงกรณ์ นัดรวมตัวแถลงการณ์ค้านกฎหมายนิรโทษกรรมบ่ายวันพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Monday November 4, 2013 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ที่ประชุมร่วมของอธิการบดี รองอธิการบดี และตัวแทนจากคณะต่างๆ ได้วางแนวทางกิจกรรมการแสดงพลังคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมในวันที่ 5 พ.ย.เพื่อให้เกิดความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอันจะทำให้การแสดงออกมีน้ำหนัก เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยและควบคุมความปลอดภัยได้ โดยขอให้ผู้ร่วมกิจกรรมแต่งชุดไว้ทุกข์สีขาว-ดำ และจะแจกโบว์สีชมพูให้ทุกคนผูกข้อมือ มารวมตัวกันที่สนามหญ้าหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ 2 รัชกาลในเวลา 16.00 น.

กิจกรรมที่กำหนดไว้คือ เมื่อมาพร้อมกันที่พระบรมราชานุสาวรีย์ฯ และมีการปราศัย โดยจะเริ่มขั้นตอนพิธีการด้วยการทำพิธีสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ 2 รัชกาล อธิการบดีจะกล่าวต้อนรับ ส่วนรองอธิการบดีอ่านแถลงการณ์ของคณะผู้บริหารจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงมหาจุฬาลงกรณ์ ต่อจากนั้นในเวลา 17.00 น. จะเริ่มเคลื่อนขบวนนำโดยธงชาติและธงจุฬาฯ ออกจากประตูใหญ่ไปทางถนนพญาไท มุ่งหน้าไปยังหอศิลป์ กทม.(ฝั่งตรงข้าม MBK)

เมื่อถึงหอศิลป์ฯ แล้วมีพิธีการคือร่วมกันกล่าวประกาศจุดยืนชาวจุฬาลงกรณ์ฯ ร้องเพลงมหาจุฬาลงกรณ์ และเมื่อเสร็จพิธีแล้วแยกย้ายกันกลับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ