(เพิ่มเติม1) แกนนำ ปชป.ประกาศยกระดับยึดถนนราชดำเนินชุมนุมต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ

ข่าวการเมือง Monday November 4, 2013 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศกับผู้ชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ ที่เคยปักหลักชุมนุมที่สถานีรถไฟสามเสนในช่วงบ่ายวันนี้ว่า จะไม่นำกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางกลับไปชุมนุม ณ จุดเดิม แต่จะยกระดับการชุมนุมด้วยการยึดถนนราชดำเนินเพื่อต่อสู้คัดค้านร่างกฎหมายดังกล่าว หลังจากได้นำขบวนเคลื่อนไหวมาทำกิจกรรมต่าง ๆ ในบริเวณดังกล่าว
"มติแกนนำพรรคฯ เห็นว่า จะทำตามมติของมหาชน โดยจะปักหลักชุมนุมยืดเยื้อจนกว่าจะได้ชัยชนะที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย...ผมตัดสินใจร่วมกับแกนนำทุกคน เลี้ยวตามทางที่พี่น้องเดิน ขอยกระดับการต่อสู้ โดยประกาศยึดถนนราชดำเนิน จะต่อสู้ต่อไปและจะมีการยกระดับการต่อสู้ขึ้นไปเรื่อยๆ จนกว่าจะชนะ และขอเชิญชวนประชาชนมาเข้าร่วม"

"ณ นาทีนี้จะปักหลักที่นี่ สู้ที่นี่ จนกว่าชัยชนะจะเป็นของประชาชน"นายสุเทพ ระบุ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.50 น. ซึ่งเป็นช่วงระหว่างที่กลุ่มผู้ชุมนุมกำลังทยอยเคลื่อนขบวนกลับจากการไปสักการะและถวายสัตย์ปฏิญาณต่อพระแก้วมรกตแล้ว เมื่อขบวนเคลื่อนมาถึงบริเวณถนนราชดำเนินใกล้กับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นายสุเทพ ได้ตัดสินใจประกาศยกระดับการชุมนุมโดยระบุว่าจะไม่กลับไปชุมนุมที่สถานีรถไฟสามเสน แต่จะเปลี่ยนมาเป็นใช้พื้นที่บริเวณถนนราชดำเนินเป็นสถานที่ชุมนุมแทน ท่ามกลางเสียงปรบมือและโห่ร้องจากผู้ชุมนุมจำนวนมาก

ล่าสุด การจราจรในถนนราชดำเนินกลางบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หากเป็นรถที่มาจากหลานหลวงหรือราชดำเนินนอกเมื่อข้ามสะพานผ่านฟ้าเข้ามาแล้วจะต้องเลี้ยวซ้ายออกไปยังถนนมหาไชย เนื่องจากติดกลุ่มผู้ชุมนุมที่เริ่มลงมาปักหลักกระจายตัวอยู่บนผิวจราจร

ขณะที่รถที่ลงจากสะพานพระปิ่นเกล้าฯ เมื่อเข้ามายังถนนราชดำเนินกลางแล้ว ต้องเลี้ยวซ้ายผ่านด้านหน้า รร.สตรีวิทยา ออกไปทางสะพานวันชาติเท่านั้น ส่วนรถที่มาจากจากถนนดินสอ เมื่อมาถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้วต้องเลี้ยวซ้าย ไม่สามารถขับผ่านเข้าไปในวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยได้เช่นกัน

สำหรับจำนวนผู้ชุมนุมได้กระจายตัวกันอยู่ทั้งบริเวณฟุตบาท และผิวการจราจรบนถนนราชดำเนินกลาง รวมทั้งใกล้กับอนุสาวรีย์ประชาธิไตย ซึ่งคาดว่ามีผู้ชุมนุมเป็นหลักหมื่นคน และในช่วงเย็นอาจจะมีมาเพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ