เพื่อไทยยันไม่นำร่างพ.ร.บ.นิรโทษกลับมาพิจารณาใหม่ หากส.ว.ไม่รับหลักการ

ข่าวการเมือง Wednesday November 6, 2013 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย(พท.) ออกแถลงการณ์ของพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า ตามที่ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ได้ผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร และขณะนี้วุฒิสภาจะพิจารณาร่างกฎหมายดังกล่าวซึ่งคาดว่าจะเป็นวันที่ 11 พ.ย.56 นั้น พรรคเพื่อไทยขอแถลงว่า ถ้าที่ประชุมวุฒิสภาลงมติไม่รับหลักการในร่างกฎหมายฉบับนี้และส่งคืนมายังสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทยขอยืนยันว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทยทั้งหมดจะไม่หยิบยกร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ขึ้นมาพิจารณาใหม่ โดยจะปล่อยให้กฎหมายนี้ตกไปตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ

นอกจากนั้น พรรคเพื่อไทยจะขอให้ส.ส.ของพรรคไปถอนร่างกฎหมายที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการนิรโทษกรรมฉบับอื่นๆ ทั้งหมดที่ค้างอยู่ในสภาฯ โดยเร็ว

พรรคเพื่อไทยยังคงมุ่งมั่นกับคนไทยทุกภาคส่วนในการสร้างความสามัคคีปรองดองให้เกิดขึ้นในชาติ และขอเชิญชวนภาคการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และประชาชนทุกหมู่เหล่ามาร่วมกันพูดจาหาทางสร้างความสามัคคีปรองดองในเวทีที่เปิดกว้างให้ทุกฝ่ายสามารถเข้าร่วมแสดงความคิดเห็น เช่น เวทีสภาปฏิรูปการเมือง ที่นายกรัฐมนตรีได้เสนอแนวคิดและดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน

"พรรคเพื่อไทยขอให้คำมั่นกับพี่น้องประชาชนว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่เสนอและเห็นชอบกฎหมายใดๆ ที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งในสังคมไทย และจะน้อมรับฟังความเห็นจากผู้ที่เห็นต่างเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นนำไปสู่ความสามัคคีปรองดองของคนในชาติต่อไป"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ