ตร.เข้มทำเนียบI-รัฐสภาหวั่นม็อบปิดล้อม/เริ่มปิดจราจรหลายจุด-แนะเลี่ยง

ข่าวการเมือง Thursday November 7, 2013 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองบังคับการตำรวจจราจร(บก.จร.) แจ้งเลี่ยงเส้นทางจุดที่มีการปิดการจราจรเพิ่มเติม ได้แก่ แยกสวนมิสกวัน แยกพระบรมรูปทรงม้า และแยกวังแดง ให้รถออกได้อย่างเดียว ย้ำหากไม่มีความจำเป็นให้เลี่ยงเส้นทางโดยรอบทำเนียบรัฐบาล (ถนนพิษณุโลก, ศรีอยุธยา, ราชดำเนินนอก, ราชวิถี)

ส่วนบริเวณที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ถ.ราชดำเนินกลาง จากแยกคอกวัว มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไม่สามารถตรงไปแยกผ่านฟ้าได้ รถต้องเลี้ยวไปถนนดินสอไปทางแยกวันชาติแทน ทิศทางกลับกันจากแยกผ่านฟ้ามุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รถวิ่งได้ 2 ช่องทางกลาง สำหรับโรงเรียนสตรีวิทยายังเปิดเรียนตามปกติ

สำหรับบรรยากาศการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล และบริเวณโดยรอบอาคารรัฐสภา ซึ่งถือเป็นสถานที่สำคัญตาม ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน 20 กองร้อย หรือ 3,000 นาย พร้อมด้วยรถฉีดน้ำและรถควบคุมผู้ต้องหาคอยประจำการอยู่ทั้งภายในและภายนอกพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล ส่วนอาคารรัฐสภามีกำลัง 19 กองร้อย พร้อมดูแล

ขณะที่ การจราจรบริเวณถนนโดยรอบพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล, รัฐสภาได้ปิดการจราจร 100% บริเวณถนนพิษณุโลกจากแยกพาณิชยการ-สวนมิสกวัน และถนนราชดำเนิน จากสะพานมัฆวานรังสรรค์-กองทัพภาคที่ 1 และเส้นทางสะพานอรทัย-คลองผดุงกรุงเกษม

ขณะที่แยกถนนสายหลัก อาทิ แยกขัตตินานี -แยกอู่ทองใน,แยกราชวิถี-แยกการเรือน, แยก พล.1,แยกวัดเบญจมบพิตร และวังแดง เปิดการจราจรช่องทางเดียว และเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มแท่งแบริเออร์ สูง 1 เมตร และมีรั้วลวดหนามวางไว้บริเวญทางแยก พร้อมติดป้ายประกาศเป็นเขตหวงห้าม ห้ามเข้าโดยเด็ดขาดส่วนคนที่เดินผ่านต้องผ่านการคัดกรองอย่างเข้มงวด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ