สหภาพฯ THAI นัดแต่งดำแสดงจุดยืนต้านพ.ร.บ.นิรโทษฯ เที่ยง 8 พ.ย.

ข่าวการเมือง Thursday November 7, 2013 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย ประกาศเชิญชวนพนักงานที่รักชาติ แต่งชุดดำร่วมกันประกาศจุดยืนต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น บริเวณหน้าเสาธง ริมสระน้ำ สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิน วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2556 เวลา 12.00 น.

หลังผู้มีอำนาจทางการเมืองใช้ตำแหน่งหน้าที่ในทางทุจริตเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตน ทำลายระบบนิติธรรมแห่งรัฐ เพื่อช่วยเหลือตนเองและพวกพ้องให้พ้นผิด รัฐบาลจึงขาดความชอบธรรมที่จะบริหารประเทศต่อไป

ทั้งนี้ สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย มีนโยบายที่ชัดเจนในการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติและรัฐวิสาหกิจ คัดค้านเผด็จการทุกรูปแบบ ต่อต้านการแปรรูปและทำลายรัฐวิสาหกิจ ต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น คดีความต่างๆที่เกิดขึ้นต้องดำเนินไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งการดำเนินการเป็นไปตามหลักนิติรัฐจะเป็นแนวทางที่ถูกต้องในการสร้างความสมานฉันท์ในชาติตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย

อย่างไรก็ตาม การประกาศจุดยืนของสหภาพแรงงานฯ มิใช่เพียงการต่อต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเท่านั้น แต่ประชาชนต้องร่วมกันเปลี่ยนแปลง ปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นไปตามครรลองของระบอบประชาธิปไตยที่ยึดมั่นในหลักจริยธรรม ธรรมาภิบาล หลักนิติธรรม และหลักนิติรัฐ จึงขอรณรงค์ให้พนักงานที่มีสำนึกรักชาติ รักความยุติธรรม ร่วมกันใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญในการแสดงจุดยืนต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น ร่วมกันแสดงพลัง หยุดกฎหมายอัปยศ ทุกรูปแบบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ