(เพิ่มเติม) "หมอเหวง"FBแจงชุมนุม10พ.ย.เพื่ออธิบายสถานการณ์ก่อนแยกย้าย-ไม่เผชิญหน้า

ข่าวการเมือง Saturday November 9, 2013 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เฟซบุ๊ก นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.เพื่อไทย และแกนนำ นปช. ได้โพสต์ข้อความ เมื่อวันที่ 9 พ.ย.โดยทีมงาน นางธิดา ถาวรเศรษฐ ระบุว่า "ในวันที่ 10 พ.ย.นี้เจอกัน "นปช.เพื่อไทยปกป้องประชาธิปไตย" ณ ลานอเนกประสงค์หลังสนามฟุตบอลเมืองทอง ยูไนเต็ด เมืองทองธานีในวันที่ 10 พ.ย.เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป เชิญร่วมฟังการปราศรัยในเวที “นปช.เพื่อไทยปกป้องประชาธิปไตย" โดยจะจัดขึ้นที่ลานอเนกประสงค์หลังสนามฟุตบอลเมืองทอง ยูไนเต็ด เมืองทองธานีโดยจะมีแกนนำ นปช.และแกนนำจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งถือเป็นแนวร่วมกันในหลักการประชาธิปไตยขึ้นเวทีอย่างคับคั่ง
"ขอยืนยันว่าการจัดเวทีนี้จะไม่ใช่การเผชิญหน้า จะไม่ใช่การสร้างเงื่อนไขความรุนแรง และจะไม่มีการเคลื่อนขบวนออกไปจนเกิดสิ่งที่ไม่พึงปรารถนา จะเป็นการชุมนุมตอนเย็น ถึงช่วงกลางคืนก็จะแยกย้ายกลับบ้าน เป็นการชุมนุมด้วยความสงบเรียบร้อย การเปิดเวทีครั้งนี้ก็เพื่ออธิบายสถานการณ์ขณะนี้เป็นอย่างไร ไม่ใช่เกี่ยวกับ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมแล้ว และอยากให้คนทั้งสังคมรับทราบเพราะมีการพูดเพียงข้างเดียว และบิดเบือนข้อเท็จจริง เราต้องการอธิบายข้อเท็จจริงเท่านั้น จึงขอเชิญพี่น้องคนเสื้อแดงร่วมฟังการปราศรัยกัน ให้มากๆในวันนั้น"

ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำ นปช. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระว่า การต่อสู้ต้องรู้เขารู้เรา หน่วยข่าวรายงานว่าทำเลสนามศุภชลาศัย อาจมีผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ ก็เอาให้ชัดไปเลยว่า เราไม่ต้องการเผชิญหน้าจึงขอเปลี่ยนสถานที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ