ศอ.รส. เพิ่มกำลัง 61 กองร้อย หลังมีข่าวเตรียมก่อเหตุรุนแรงหวังยกระดับชุมนุม

ข่าวการเมือง Monday November 11, 2013 18:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ได้ปรับเพิ่มกำลังตำรวจ จากเดิม 40 กว่ากองร้อย เป็น 61 กองร้อย เน้นดูแลสถานที่สำคัญ อาทิ ทำเนียบรัฐบาล, กระทรวงการต่างประเทศ, สถานฑูตกัมพูชาประจำประเทศไทย, และเพิ่มจุดตรวจ (ว.43) ให้มากขึ้น พร้อมเตือนไปยังตำรวจภูธรให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเนื่องจากการข่าวพบว่า จะมีการปลุกระดมมวลชนไปชุมนุมศาลากลางจังหวัดด้วย

ทั้งนี้ ศอ.รส. ประเมินว่า กลุ่มผู้ชุมนุมทั้งหมดจะรอฟังคำพิพากษาของศาลโลกต่อกรณีประสาทเขาพระวิหาร แต่ไม่ว่าผลจะออกมาในแนวทางใด ก็มีแนวโน้มว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะชุมนุมต่อไปอย่างยืดเยื้อ อีกทั้งจะมีการยกระดับชุมนุมไปสู่ข้อเรียกร้องอื่นๆ ต่อไป

เบื้องต้น ศอ.รส. ได้กำชับให้กำลังปฎิบัติในพื้นที่ เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงเย็นถึงค่ำของวันนี้ เนื่องจากการข่าวพบมีความพยายามจากบางกลุ่มต้องการจะยกระดับการชุมนุมโดยใช้อาวุธ เพื่อให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน ยอมรับว่าเป็นห่วงความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุม

สำหรับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ที่ออกมาคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในส่วนของจำนวนกลุ่มผู้ชุมนุมล่าสุด ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน มีจำนวน 7,900 คน, สะพานมัฆวาน 2,500 คน ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมในนามประชาคมทั้งสีลม, อโศก, รัชดา และ สะพานควาย มีจำนวน 4,500-5,000 คน ซึ่งเดินทางไปสมทบกับเวทีราชดำเนินช่วงเย็นวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ