วุฒิสภา มีมติ 105:4 ให้"พรเพชร วิชิตชลชัย"ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจการแผ่นดิน

ข่าวการเมือง Monday November 18, 2013 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ 25 (สมัยสามัญทั่วไป) มีมติเห็นชอบ 105 ต่อ 4 ให้"นายพรเพชร วิชิตชลชัย" ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจการแผ่นดิน หลังจากที่คณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมได้ดำเนินการแล้วเสร็จ โดยที่ประชุมงดออกเสียง 2 และมีบัตรเสีย 3

นอกจากนี้ จะมีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ วงเงิน 2 ล้านล้านบาท ในวาระ 2 และ 3 ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาแล้วเสร็จ

สำหรับร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท มีทั้งสิ้น 18 มาตรา โดยกรรมาธิการฯ เสียงข้างมาก เห็นชอบให้แก้ไข ในมาตรา 3 ว่าด้วยการกำหนดนิยามของถ้อยคำในกฎหมาย ซึ่งได้เพิ่มคำว่า "โครงการ" เข้าไป และมาตรา 6 ว่าด้วยการกำหนดวัตถุประสงค์ของการกู้เงิน ซึ่งได้แก้ไข โดยการกู้ต้องนำส่งคลังตามกฎหมาย ว่าด้วยวิธีการงบประมาณและกฎหมายว่าด้วยเงินคงคลังจากร่างเดิมไม่ต้องนำส่งคลัง

ส่วนกรอบการพิจารณา เบื้องต้นกำหนดไว้ในวันที่ 18 พ.ย.นี้ โดยมี ส.ว.ที่สงวนความเห็นและคำแปรญัตติ ประมาณ 54 คน หากการอภิปรายไม่แล้วเสร็จ คาดว่าจะขยายเวลาไปพิจารณาต่อในวันที่ 19 พ.ย. 2556 ทั้งนี้ วุฒิสภามีกำหนดต้องพิจารณาให้เสร็จภายในวันที่ 21 พ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ