คลังเสนอ ครม.ขออนุมัติมาตรการทางภาษีสนับสนุนการปรับโครงสร้างหนี้

ข่าวการเมือง Tuesday November 19, 2013 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานตามปกติท่ามกลางสถานการณ์ที่ตึงเครียด โดยหน่วยงานด้านความมั่นคงจะรายงานการประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ให้กับที่ประชุมฯ รับทราบ

กระทรวงการคลัง เสนอที่ประชุมฯ ให้พิจารณามาตรการทางภาษีอากรและค่าธรรมเนียมเพื่อสนับสนุนการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ โดยอนุมัติหลักการร่าง พ.ร.ฎ.จำหน่ายหนี้สูญจากบัญชีลูกหนี้ และร่างประกาศกระทรวงมหาดไทยอีก 2 ฉบับ ประกอบด้วย เรื่องหลักเกณฑ์การลดหย่อนค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมเป็นพิเศษ ตามประมวลกำหมายที่ดินสำหรับกรณีการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ ตามหลักเกณฑ์ที่คณะรัฐมนตรีกำหนดและเรื่องหลักเกณฑ์การลดหย่อนค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมเป็นพิเศษตามกฎหมายว่าด้วยอาคารชุด สำหรับกรณีการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ รวมทั้งกำหนดให้ลดหย่อนค่าธรรมเนียมทจดทะเบียนสิทธินิติกรรมการโอนและการจำนองอสังหาริมทรัพย์ ตามประมวลกฏหมายที่ดินเหลือ 0.01% สำหรับการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ตั้งแต่วันที่กฏหมายมีผลใช้บังคับจนถึงวันที่ 31 ธ.ค.57

กระทรวงกลาโหม ขอความเห็นชอบ ร่างพระราชบัญญัติกำลังสำรอง พ.ศ. ....และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วส่งให้คณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎรพิจารณา ก่อนเสนอสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาต่อไป

กระทรวงกลาโหม ขออนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงฉบับที่ .. (พ.ศ. ….) ออกตามความในพระราชบัญญัติส่งเสริมการฝึกวิชาทหาร พ.ศ. 2503 และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

รวมถึงการจัดส่งกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ไปช่วยเหลือประเทศฟิลิปปินส์ และกองทัพเรือได้จัดหมู่เรือเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นเรือรบจำนวน 2 ลำ และทหารช่างนาวิกโยธิน 1 กองร้อย ร่วมด้วย แพทย์เคลื่อนที่ จำนวน 2 ชุด จากกรมแพทย์ทหารเรือ มีเวลาทำการทั้งสิ้น 21 วัน ใช้เวลาในการเดินทางขาไป และกลับ รวม 14 วัน จึงมีเวลาปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือภายในประเทศฟิลิปปินส์ 7 วัน

การทบทวนมติ ครม.เรื่องทะเบียนรายนามพื้นที่ชุ่มน้ำที่มีความสำคัญระดับนานาชาติและระดับชาติของประเทศไทย เพื่อปรับปรุงมาตรการอนุรักษ์พื้นที่ชุ่มน้ำ

กระทรวงพาณิชย์ ขออนุมัติให้ยกเว้นภาษีนำเข้าและโควตาให้ประเทศพัฒนาน้อยที่สุด 49 ประเทศ จำนวน 6,998 รายการ ซึ่งเตรียมประกาศในที่ประชุมดับบลิวทีโอในเดือนธันวาคมนี้

กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอขอความเห็นชอบ พิธีสารแก้ไขความตกลงว่าด้วยการลงทุนอาเซียน

สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) เสนอขอความเห็นชอบร่างนโยบายและแผนยุทธศาสตร์การจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ พ.ศ. …. ของคณะกรรมการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ(คสช.) เสนอขอความเห็นชอบ มติสมัชชาสุขภาพแห่งชาติครั้งที่ 5 พ.ศ. 2555 เรื่อง การจัดระบบและโครงสร้างเพื่อส่งเสริมการเดินและการใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน พร้อมข้อสังเกตของคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ และมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการตามมติที่เกี่ยวข้องต่อไป ตามที่ คสช. เสนอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ