รัฐบาลเดินหน้า ครม.สัญจรสงขลาตามกำหนด 29-30 พ.ย.ไม่ห่วงเจอม็อบต้าน

ข่าวการเมือง Tuesday November 19, 2013 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เช้านี้ว่า รัฐบาลยังคงกำหนดการประชุม ครม.นอกสถานที่อย่างเป็นทางการที่ จ.สงขลา ในวันที่ 29-30 พ.ย.เช่นเดิม แม้อาจจะมีมวลชนในพื้นที่ไปรวมตัวชุมนุมแสดงออกถึงการต่อต้านรัฐบาลก็ตาม เพราะมีความตั้งใจที่จะไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

ด้านนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า ในการประชุมครม.สัญจร 5 จังหวัดภาคใต้ยังคงเป็นไปตามกำหนดเดิม โดยวานนี้นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 5 จังหวัดเตรียมความพร้อม โดย ครม.กำหนดการประชุมสัญจรในกลุ่มจังหวัดชายแดนภาคใต้ระหว่างวันที่ 29-30 พ.ย.ที่ จ.สงขลา ซึ่งถือเป็นครั้งสุดท้ายของการจัดประชุม ครม.สัญจร ของปีนี้

ส่วนกรณีทีฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทยแต่ไม่แนบคำร้องถอดถอนออกจากตำแหน่งมาด้วยนั้น นายจารุงพงศ์ กล่าวว่า หากฝ่ายค้านบอกเหตุผลและข้อกล่าวหาในการยื่นอภิปรายฯ จะได้เตรียมตัวหาข้อมูลมาชี้แจงให้ชัดเจน และเป็นไปตามหลักสากลในการยื่นถอดถอนโดยทั่วไป ถ้าจะกล่าวหาใครต้องมีที่มาที่ไป

พร้อมระบุว่าเป็นห่วงเรื่องการชุมนุมทางการเมืองที่ยังยืดเยื้อและอาจกระทบต่อการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคมบนถนนราชดำเนิน โดยจะมอบหมายให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ไปขอคืนพื้นที่เป็นการชั่วคราวเพื่อเตรียมการจัดงานดังกล่าว

"ขึ้นกับผู้ว่าฯ กทม.ว่าจะดำเนินกาอรย่างไร สำเร็จเมื่อไหร่...หากขอคืนพื้นที่ได้เร็วก็จะทำให้การดำเนินงานลุล่วงได้ง่ายขึ้น"รมว.มหาดไทย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ