เครือข่ายนศ.อาชีวะแยกตัวจากคปท.ไปสมทบเวทีราชดำเนิน เตรียมพร้อมชุมนุมใหญ่ 24 พ.ย.

ข่าวการเมือง Tuesday November 19, 2013 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) กล่าวว่า กลุ่มนักศึกษาอาชีวะได้แจ้งกับตนเองว่าจะย้ายออกจากพื้นที่ชุมนุม เพื่อไปร่วมชุมนุมที่เวทีของพรรคประชาธิปัตย์ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อร่วมเตรียมความพร้อมในการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 24 พ.ย.นี้

รายงานข่าว แจ้งว่า กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาอาชีวะทั้งหมดที่เข้าร่วมชุมนุมกับเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) ตั้งแต่แยกอุรุพงษ์จนย้ายมาปักหลักชุมนุมที่เวทีสะพานมัฆวานรังสรรค์ได้ย้ายออกจากพื้นที่ชุมนุมไปทั้งหมดแล้ว หลังจากนักเรียนอาชีวะบางส่วนเกิดเหตุปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อครั้งทำกิจกรรมติดธงชาติที่แยกนางเลิ้งเมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งถูกแกนนำ คปท.ตักเตือนจากพฤติกรรมดังกล่าว ส่งผลให้กลุ่มนักศึกษาอาชีวะแจ้งขอย้ายออกจากพื้นที่ชุมนุม คปท.แต่ยังมีแนวทางในการต่อต้านรัฐบาลเช่นเดิม โดยจะไปร่วมชุมนุมที่เวทีราชดำเนินแทน

อย่างไรก็ตามเครือข่ายอื่นๆ ยังร่วมชุมนุมกับ คปท.ต่อไป อาทิ เครือข่ายนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต กลุ่มเครือข่ายองค์กรเกษตรกรแห่งประเทศไทย รวมไปถึงเครือข่ายสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ ที่เป็นกำลังหลักในตอนนี้

สำหรับพื้นที่ชุมนุม คปท.นั้นยังมีมวลชนปักหลักอยู่ และยังไม่เคลื่อนขบวนไปที่ใด สำหรับเนื้อหาปราศรัยบนเวทีจะเน้นการสร้างความเข้าใจกับผู้ชุมนุมเกี่ยวกับที่มาของการยื่นคำร้อง และแนวทางคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญกรณีวินิจฉัยคดีแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยในวันพรุ่งนี้(20 พ.ย.) เพื่อให้มวลชนมีความเข้าใจ และมีจุดยืนในการร่วมคัดค้านในทิศทางเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ