"สาทิตย์"ลั่นต่อสู้ระบอบทักษิณเข้มข้นขึ้นหลังนายกฯ ไม่ลาออก-ไม่ยุบสภา

ข่าวการเมือง Thursday November 28, 2013 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย หนึ่งในแกนนำเวทีราชดำเนิน ระบุว่า เวลาที่เหลืออีก 2 วันนี้(29-30 พ.ย.) จะเป็นวันตัดสินใจครั้งใหญ่ของแกนนำต่อต้านระบอบทักษิณว่าจะกำหนดแนวทางในการเดินหน้าต่อสู้อย่างไร ส่วนการเคลื่อนมวลชนไปสถานที่ราชการต่างๆ ถือว่าประสบความสำเร็จ ซึ่งจะเห็นได้จาก 90% ของสถานที่ราชการที่มวลชนเคลื่อนไปได้ประกาศปิดงานกันยาว ซึ่งแสดงให้เห็นว่าได้รับความร่วมมือในแนวทางอารยะขัดขืน และเริ่มชี้ว่าฐานรากของรัฐบาลเริ่มสั่นคลอน ไม่มีใครเอาด้วยกับระบอบทักษิณ
"เราจะเดินต่อไปจนกว่าจะมีการพูดจากับประชาชนว่าจะเคลื่อนอย่างไรต่อ ตอนนี้รัฐบาลบอกไม่ยุบสภา ไม่ลาออก ซึ่งก็สวนกับมติของประชาชนที่เรียกร้องให้ยุบสภา และให้รัฐบาลลาออกไป ดังนั้นจากนี้การกำหนดแนวทางต่อสู้กับระบอบทักษิณ จะต้องเข้มข้นขึ้น" นายสาทิตย์ ระบุ

นายสาทิตย์ กล่าวว่า ขณะนี้การชุมนุมยังคงประกอบด้วย 3 เวทีหลัก คือ เวทีราชดำเนิน, เวทีกระทรวงการคลัง และเวทีศูนย์ราชการฯ ซึ่งถือว่าเป็นศูนย์บัญชาการหลัก และจะยังคงดำเนินต่อไป ส่วนการเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่ราชการต่างๆ นั้นคงจะยุติได้ในวันนี้

ขณะเดียวกันทางแกนนำฯ จะมีการหารือกันถึงกรณีการปรับปรุงพื้นที่บริเวณถนนราชดำเนินเพื่อรองรับการจัดงาน 5 ธันวาฯ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับการจัดงาน ซึ่งตอนนี้ยังพอมีเวลาเหลืออีก 2 วันก่อนจะถึงสิ้นเดือน

นายสาทิตย์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าหากสถานการณ์ยังไม่ยุติภายในสิ้นเดือนนี้และยืดเยื้อไปจนถึงเดือน ธ.ค.จะต้องดำเนินการอย่างไร โดยกล่าวแต่เพียงว่า ยังไม่ขอพูดในจุดนี้ ขอดูช่วง 2 วันนี้ก่อน ซึ่งจะมีการเดินหน้าเต็มที่ และจะมีการแจ้งความคืบหน้าให้ทราบเป็นระยะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ