(เพิ่มเติม) ม็อบ คปท.บุกฝ่าแนวกั้นเข้าไปในกองบัญชาการกองทัพบก,ถามหาจุดยืน

ข่าวการเมือง Friday November 29, 2013 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) ที่ปักหลักชุมนุมบริเวณแยกนางเลิ้ง ได้เคลื่อนมวลชนมายังกองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนิน จากนั้นได้ผลักประตูฝ่าแนวกั้นเข้าไปในบริเวณสนามหญ้าด้านหน้าอาคารกองบัญชาการฯ โดยแกนนำฯ บนเวทีปราศรัยเคลื่อนที่ได้ประกาศว่าต้องการมาสอบถามจุดยืนของทางกองทัพบกว่าจะอยู่เคียงข้างประชาชนหรือไม่ หากยังไม่ได้รับคำตอบก็จะปักหลักชุมนุมอยู่ในพื้นที่นี้ต่อไป

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ได้มอบหมายให้ พล.ท.ศุภกร สงวนชาติศรไกร ผู้ช่วยเสนาธิการทหารบกฝ่ายส่งกำลังบำรุง รับผิดชอบดูแลสถานการณ์ในพื้นที่ โดยให้มีการเจรจาด้วยสันติวิธี

ด้าน พล.ต.พลภัทร วรรณภักตร์ เลขานุการกองทัพบก กล่าวว่า ได้รายงานสถานการณ์ให้ ผบ.ทบ.รับทราบแล้ว และได้เจรจากับแกนนำฯ โดยขอให้ผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบและนั่งรอในบริเวณสนามหญ้า

ขณะที่นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท.ได้อ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้ ผบ.ทบ.แสดงจุดยืนที่จะอยู่เคียงข้างประชาชน พร้อมมอบหนังสือให้กับ ผบ.ทบ. โดยต้องการสอบถามถึงจุดยืน แต่ไม่ได้เรียกร้องให้ทำรัฐประหาร ซึ่งหากไม่ได้รับการตอบรับข้อเรียกร้องก็จะกลับมาทวงถามอีกครั้งด้วยมวลชนมากกว่าเดิม และจะเข้าไปในอาคาร

นายอุทัย ยังประกาศแสดงความรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวหากการดำเนินการใดๆ ทำให้เกิดความเสียหาย และจะนำมวลชนเดินทางไปสอบถามจุดยืนกับผู้บัญชาการทั้ง 3 เหล่าทัพ ล่าสด มวลชนกลุ่ม คปท.ได้เคลื่อนย้ายออกจากกองบัญชาการกองทัพบกกลับไปยังที่ตั้งเวทีแยกนางเลิ้งตามเดิมแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ