(เพิ่มเติม1) แกนนำผู้ชุมนุมสั่งระดมมวลชนขัดขวาง ตร.บุกจับ"สุเทพ"พร้อมขู่ตอบโต้

ข่าวการเมือง Tuesday December 3, 2013 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)กล่าวบนเวทีปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังจะบุกเข้าไปจับกุมนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ตามหมายจับศาลอาญา จึงขอให้มลชนไปรวมตัวเพื่อขัดขวางการกระทำของเจ้าหน้าที่

นายสาทิตย์ ระบุว่า นายสุเทพได้โทรศัพท์เข้ามาแจ้งให้ทราบเมื่อสักครู่นี้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังระดมกำลังเพื่อบุกเข้ามาจับกุมตัว

"หากเจ้าหน้าที่จับคุณสุเทพจริงแล้วมวลชนสามารถยึด บชน.ได้ก่อนเที่ยง บชน.ก็อยู่ใกล้ทำเนียบฯมาก อย่าบังคับให้เราต้องทำ"นายสาทิตย์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ ในช่วงเช้าระหว่างที่มวลชนกำลังเตรียมจัดขบวนเพื่อเคลื่อนเข้าไปยัง บชน.ปรากฎว่ามีเฮลิคอปเตอร์ยบินวนเพื่อโปรยใบปลิว มีข้อความประกาศแจ้งเตือนและขอความร่วมมือจากผู้ชุมนุม โดยมีข้อความว่า"ด้วยศาลอาญาได้ออกหมายจับ นยสุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานร่วมเป็นกบฎ เพื่อให้การดำเนินการตามหมายจับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนที่าบริสุทธิ์และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดในครั้งนี้ได้หลีกเลี่ยงการชุมนุมที่ไม่มีความชอบธรรมและให้ความร่วมมือในการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามกฎหมายต่อไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ