ศอ.รส.ระบุยังไม่ถอนกำลังทหารรักษาพื้นที่ทำเนียบฯ-อยู่ระหว่างเจรจามวลชนบนท้องถนน

ข่าวการเมือง Tuesday December 3, 2013 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) แถลงว่า กำลังทหารจากกองทัพบกจำนวน 3 กองร้อย ยังคงรักษาความสงบเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัย และป้องกันความเสียหายในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลอย่างเข้มแข็ง ซึ่งผู้ชุมนุมไม่ได้เข้ามายึดสถานที่แต่อย่างใด ทุกอย่างยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่ง ผบ.ทบ.พร้อมที่จะส่งกำลังเข้ามาสนับสนุนเพิ่มเติมตามที่ ศอ.รส.ร้องขอ
"ขอวิงวอนให้หลายๆ ส่วน กรุณาชี้แจงความเป็นจริงให้แก่พี่น้องประชาชนได้รับทราบโดยทั่วไป กรุณาอย่ายั่วยุหรือปลุกปั่นในทำนองที่จะทำให้เกิดความเข้าใจผิดซึ่งกันและกัน ขณะนี้สถานการณ์กำลังจะเดินไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อจะแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้องต่อไป" พล.ต.ต.ปิยะ กล่าว

โฆษก ศอ.รส.กล่าวว่า ในบริเวณทำเนียบรัฐบาลนั้น นอกจากจะมีกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วยังมีทหารอีกส่วนหนึ่งอยู่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ด้วย พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ตำรวจและทหารยังควบคุมสถานการณ์ได้อยู่ทั้งทำเนียบรัฐบาล และบช.น. โดยมวลชนยังคงอยู่ในพื้นที่ด้านนอกอย่างสงบ และอยู่ระหว่างการเจรจา

สำหรับสถานการณ์การชุมนุมทุกจุดในวันนี้ไม่มีเหตุการเผชิญหน้ากันระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ชุมนุม โดยพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)นั้น ขณะนี้ตำรวจได้เปิดแนวกั้นทั้งแท่งปูนและลวดหนามให้มวลชนเข้ามาอยู่บริเวณ ถ.ศรีอยุธยา ตรงข้ามกับ บช.น.แล้ว โดยผู้แทน บชน.น.กำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับแกนนำของผู้ชุมนุม

ส่วนการปฏิบัติงานของตำรวจโดยรอบทำเนียบรัฐบาลนั้น ตั้งแต่ช่วงเช้า ผบ.ตร.ได้ตัดสินใจให้เปิดแนวกั้นพื้นที่ทั้งบริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ และสะพานอรทัย ให้กลุ่มผู้ชุมนุมสามารถเดินเข้ามาบน ถ.พิษณุโลก เพื่อเข้ามาแสดงในเชิงสัญลักษณ์บริเวณถนนด้านข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการเจรจาระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับแกนนำ

"ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล และด้านหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล ยังไม่มีมวลชนเข้าไปยึดสถานที่ทั้ง 2 แห่งแต่อย่างใด เพียงแต่เป็นขั้นตอนการเจรจาพูดคุย เพื่อให้สถานการณ์ต่างๆ คลี่คลายลงได้ด้วยดี"พล.ต.ต.ปิยะ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ