รมว.ต่างประเทศ ระบุยังไม่มีเหตุผลให้ยุบสภาใน 1-2 วันตามที่"สุเทพ"อ้าง

ข่าวการเมือง Tuesday December 3, 2013 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ต่างประเทศ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) กล่าวว่า รัฐบาลยังไม่เหตุผลเพียงพอที่จะตัดสินใจยุบสภาภายใน 1-2 วัน ตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ประกาศบนเวทีชุมนุมที่ศูนย์ราชการฯ เมื่อช่วงบ่ายวันนี้
"คงยังไม่มี เพราะไม่มีเหตุผลที่จะยุบสภาในตอนนี้ สิ่งที่คุณสุเทพเรียกร้องไม่ได้อยู่ภายใต้กรอบประชาธิปไตย" นายสุรพงษ์ กล่าว

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า รัฐบาลพร้อมที่จะรับฟังแนวคิดและข้อเรียกร้องของนายสุเทพ โดยอยากให้ส่งพิมพ์เขียวแนวทางจัดตั้งสภาประชาชนมาให้รัฐบาล ซึ่งตนเองก็พร้อมที่จะนำไปหารือกับนักวิชาการด้านนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ทุกสถาบัน ซึ่งหากมีแนวทางที่สามารถเกิดขึ้นได้ก็จะทำประชามติสอบถามประชาชนทั่วประเทศว่ามีความคิดเห็นอย่างไร และขอให้นายสุเทพยอมรับอำนาจศาลกรณีถูกออกหมายจับ และขณะนี้นายสุเทพหมดความชอบธรรมแล้ว

สาวนการดูแลรักษาความปลอดภัยทำเนียบรัฐบาลหลัวงมีกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวนั้น นายสุรพงษ์ กล่าวว่า เป็นการทำกิจกรรมเชิงสัญญลักษณ์ และรัฐบาลเองก็มีหน้าที่ดูแลสถานที่ราชการไม่ให้ได้รับความเสียหาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ