สธ.สรุปตัวเลขผู้บาดเจ็บรวมจากเหตุปะทะ 285 ราย นอน รพ. 19 ราย

ข่าวการเมือง Wednesday December 4, 2013 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า จำนวนผู้บาดเจ็บสะสมจากเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองจนถึงวันนี้รวม 285 ราย นอนรักษาในโรงพยาบาล 19 ราย เสียชีวิต 4 ราย

นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า สำหรับยอดผู้บาดเจ็บในวันที่ 3 ธันวาคม 2556 มีจำนวน 15 ราย จากเหตุแก๊สน้ำตา ในจำนวนนี้รับไว้รักษา 1 ราย สำหรับสถานการณ์การชุมนุมวันนี้คลี่คลายลง กระทรวงสาธารณสุขได้จัดแผนปฏิบัติงานในวันที่ 4-5 ธ.ค.56 นี้ ได้ให้โรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์ ในกทม. คือรพ.ราชวิถี รพ.นพรัตนราชธานี และรพ.เลิดสิน เตรียมพร้อมจัดทีมแพทย์ตามแผนเอราวัณ 2 เพื่อรับส่งต่อผู้เจ็บป่วยตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะเดียวกันได้ให้ 8 จังหวัดในภูมิภาคเตรียมพร้อมทีมสนับสนุนหากเกิดเหตุฉุกเฉิน พร้อมเข้าถึงจุดบริการภายใน 90-120 นาทีประกอบด้วยทีมประจำที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ 2 ทีม จากจังหวัดนนทบุรี ปทุมธานีและทีมประจำการที่เขตกรุงเทพมหานครอีก 6 จังหวัด ได้แก่ นครนายก พระนครศรีอยุธยา ปราจีนบุรี นครปฐม สมุทรปราการ และสมุทรสาคร โดยระบบการแพทย์ฉุกเฉินของกระทรวงสาธารณสุข คำนึงถึงความถูกต้องตามหลักวิชาการ และความปลอดภัยของผู้เจ็บป่วยและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานทุกคน โดยจะประเมินสถานการณ์เพื่อปรับแผนให้เหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ