ศาล รธน.ประชุมตามปกติ ลุ้นถกรับวินิจฉัยคำร้องกู้เงิน 2 ล้านลบ.หรือไม่

ข่าวการเมือง Wednesday December 11, 2013 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศาลรัฐธรรมนูญ เผยวันนี้มีการประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญตามปกติ ซึ่งอาจมีการพิจารณาว่าจะรับหรือไม่รับพิจารณากรณีร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ มูลค่า 2 ล้านล้านบาท อาจเข้าข่ายขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ ซึ่งเลื่อนมาจากสัปดาห์ก่อนเนื่องจากคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) นำมวลชนไปปักหลักชุมนุมบริเวณศูนย์ราชการฯ ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.56 ก่อนที่จะเคลื่อนย้ายมวลชนออกไปเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา
"วันนี้มีการประชุม แต่ไม่ทราบจะมีวาระเรื่องเงินกู้ 2 ล้านล้านบาทหรือไม่" เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เข้าชื่อยื่นคำร้องต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรเพื่อให้เสนอความเห็นต่อศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่าร่าง พ.ร.บ.กู้เงินฯ อาจเข้าข่ายขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่เมื่อช่วงปลายเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา หลังที่ประชุมวุฒิสภาลงมติให้ความเห็นชอบร่างกฎหมายดังกล่าวในวาระที่สามเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันกลุ่ม 40 ส.ว.ได้ยื่นคำร้องต่อประธานรัฐสภา เพื่อขอให้เสนอความเห็นไปยังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเช่นเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ