กปปส.ขอพบ ผบ.สส.และผบ.เหล่าทัพ รวมทั้ง ผบ.ตร.ก่อน 20.00 น.พรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Wednesday December 11, 2013 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) แถลงว่า คณะกรรมการ กปส ได้มีมติร่วมกันที่จะติดต่อขอเข้าพบหน่วยงานความมั่นคง ทั้งผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) ผู้บัญชาการทุกเหล่าทัพ และ ผู้บัญชาการตำรวจแหงชาติ(ผบ.ตร.) อย่างเป็นทางการ โดยได้นัดหมายและขอพบก่อนเวลา 20.00 น.ของวันพรุ่งนี้ เพื่อชี้แจงให้เข้าใจทิศทางที่มวลมหาประชาชนจะเคลื่อนไหวต่อไป เพื่อให้เข้าใจและประกอบการพิจารราว่าจะยืนเคียงข้างมวลมหาประชาชนหรือไม่
"กปปส. ต้องการให้มีการปฏิรูป เปลี่ยนแปลงประเทศ ก่อนจะมีการเลือกตั้ง แต่อุปสรรค สำคัญ คือ รัฐบาลรักษาการ ทั้งๆ ที่ไม่มีอำนาจ ทำให้ กปปส.ยังไม่บรรลุวัตถุประสงค์"

นอกจากนี้ ทาง กปปส.จะนัดพบกับองค์กรภาคเอกชนที่สนับสนุนการปฏิรูปการเปลี่ยนแปลงประเทศด้วยเพื่อชี้แจงจุดยืนและแนวทางต่อไปเช่นกัน

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ภายหลังหารือกับผบ.เหล่าทัพ และผบ.ตร.จะนำข้อสรุปมาแจ้งให้ประชาชนทราบ และน่าจะมีข้อสรุปเกี่ยวกับการชุมนุมในครั้งนี้ แม้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะยังไม่ได้ลาออกจากการรักษาการในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีก็ตาม เพราะถือว่าได้ก้าวข้ามผ่านเรื่องนั้นไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ