"ณัฐวุฒิ"ชี้แนวทาง กปปส.เป็นเผด็จการรวบอำนาจประชาชนเพื่อคนกลุ่มเดียว

ข่าวการเมือง Wednesday December 11, 2013 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่ม นปช.แดงทั้งแผ่นดิน กล่าวว่า สิ่งที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ดำเนินการไปนั้นเป็นเพียงตัวแทนของกลุ่มอนุรักษ์นิยมที่ต้องการยึดอำนาจจากประชาชนทั่วประเทศมาไว้กับคนบางกลุ่ม โดยปฏิเสธการเลือกตั้ง เพราะต้องการแต่งตั้งคนของตัวเองเข้ามากุมอำนาจ
"ต้องตั้งคำถามว่าประชาชนที่เป็นเจ้าของประเทศจะตัดสินใจอย่างไร ถ้ายอมตามที่นายสุเทพเสนอก็แสดงว่ายอมรับเผด็จการ ไม่มีการเลือกตั้ง...ภารกิจนี้ไม่ใช่ภารกิจของ นปช.โดยลำพัง ไม่ใช่ภารกิจของคนเสื้อแดงเพียงฝ่ายเดียว แต่ถือว่าเป็นภารกิจของคนไทยทั้งประเทศ"นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า หากสังคมไทยยอมให้ กปปส.เข้ามาจัดการปกครองประเทศ จะไม่มีหลักประกันใดๆ เลยว่ารัฐบาลที่มาจากการแต่งตั้ง สภาที่มาจากการแต่งตั้ง จะสามารถแก้ไขปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นให้หมดไป และไม่ต้องรับผิดชอบใดๆ เลย เหมือนกรณีสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) หลังรัฐประหารเมื่อปี 49 ซึ่งต่างจากรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งที่ต้องรับผิดชอบต่อประชาชน

"ถ้าเรายินยอมก็จะเป็นการยกบ้านเมืองให้พวกเผด็จการ สิ่งที่นายสุเทพกำลังทำเป็นการคุกคามและกดดันอำนาจของกองทัพ" เพราะการออกคำสั่งให้ทหารเข้าไปดูแลสถานที่ราชการ แสดงว่านายสุเทพมีอำนาจเหนือทุกองค์กร" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ