"ณัฐวุฒิ"ชี้นปช.ยังไม่ออกมาเคลื่อนไหวจนกว่าจะเห็นสัญญาณล้มการเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Thursday December 12, 2013 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวว่า ขณะนี้ได้ติดตามสถานการณ์ทางการเมืองอย่างใกล้ชิด ซึ่งกลุ่ม นปช.ยังไม่มีท่าทีจะนัดชุมนุมเคลื่อนไหว อย่างไรก็ดี ได้ยืนยันแนวทางที่ชัดเจนแล้วว่าจะปกป้องดูแลเพื่อให้เกิดการเลือกตั้งทั่วประเทศขึ้นในวันที่ 2 ก.พ.57 แต่หากมีกระบวนการขัดขวางการเลือกตั้งก็เชื่อว่ากลุ่มเสื้อแดงจะออกมาเคลื่อนไหวอย่างแน่นอน และเห็นว่าเป็นภารกิจของคนไทยทั่วประเทศที่จะต้องออกมาแสดงพลังปกป้อง

พร้อมกันนี้ นายณัฐวุฒิ ยังได้แสดงความชื่นชมต่อท่าทีบรรดาผู้นำเหล่าทัพที่ไม่ได้ตอบรับการขอเข้าหารือของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. และเห็นว่าการเมืองควรจะต้องแก้ไขด้วยการเมือง

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า สำหรับการชุมนุมของ กปปส.ยังยากที่จะคาดเดาว่าจะยุติหรือไม่ จากที่ประกาศขีดเส้นว่าจะจบภายในวันที่ 13 ธ.ค.นี้ เพราะที่ผ่านมามีการขยายเวลาออกไปตลอด เพราะมีการตั้งข้อเรียกร้องที่ยากจะเป็นไปได้ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งก็น่าจะมาหาข้อสรุปร่วมกันได้ แต่ไม่ใช่เป้าหมายที่จะมุ่งล้มการเลือกตั้ง อีกทั้งเป็นความพยายามของ กปปส.ที่จะหวังให้อำนาจนอกระบบ หรือกองทัพเข้ามาช่วยกดดันหลังจากแต่ละข้อเรียกร้องที่ กปปส.เสนอมานั้นถูกสังคมต่อต้าน และเชื่อว่า กปปส.ยังมีความพยายามจะกดดันกองทัพให้ออกมา เพื่อหวังให้เกิดความชอบธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ