ปชป.นัดหารือตัดสินใจส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ 21 ธ.ค.นี้

ข่าวการเมือง Tuesday December 17, 2013 22:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมประชุมกรรมการบริหารชุดใหม่และเก่า ร่วมกับอดีต ส.ส.เพื่อตัดสินใจว่าจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ หัวหน้าพรรคยอมรับไม่ว่าตัดสินทางใดก็เป็นเรื่องหนักใจ แต่การตัดสินใจไม่เกี่ยวกับ กปปส.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าการประชุมใหญ่วิสามัญพรรควันนี้ มีการแก้ไขข้อบังคับพรรค เปิดโอกาสให้คนนอกเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานของพรรค เป็นช่องทางสำคัญให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมปฎิรูปประเทศ โดยช่วงนี้ทั้งกรรมการบริหารพรรคชุดเก่าและชุดใหม่จะทำงานร่วมกัน จนกว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)จะรับรองคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ซึ่งจากการหารือไม่เป็นทางการจะรับฟังความเห็นผ่านอดีต ส.ส.และอดีตผู้สมัครรับเลือกตั้ง รวมถึงสาขาพรรคว่าความต้องสูงสุดของประชาชนคืออะไร และรายงานกลับมาที่พรรคภายใน 3 วัน จากนั้นวันที่ 21 ธ.ค.นี้จะประชุมร่วมกับอดีต ส.ส. ตัดสินใจทางการเมืองว่าจะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.หรือไม่

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ยอมรับหนักใจ กับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ เพราะไม่ว่าตัดสินใจอย่างไรก็มีผลกับพรรคทั้ง 2 ด้านและเจ็บทุกทาง แต่หากตัดสินใจแล้วนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่าก็ต้องยอม เพราะสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าคือปัญหาของประเทศที่ขณะนี้ยังไม่ชัดเจน เพราะรัฐบาลยังไม่มีสัญญานว่าจะคลี่คลายสถานการณ์อย่างไร ทั้งที่มวลชนจำนวนยังคลางแคลงใจในการดำเนินการ จึงอยากเห็นรัฐบาลตอบสนองข้อเรียกร้อง

พร้อมกันนี้ยืนยันการตัดสินใจใดๆของพรรค ไม่เกี่ยวข้องกับกปปส. เพราะกปปส.เป็นองค์กรและกลุ่มมวลชนที่เป็นตัวของตัวเองและมีความเป็นอิสระ แม้มองว่าตัวบุคคลและมวลชนที่ไปร่วมจะสนับสนุนพรรค แต่การเคลื่อนไหวของ กปปส. เป็นอิสระจากพรรคอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ ย้ำว่า การตัดสินใจของพรรคต้องขึ้นอยู่กับจุดยืน 3 ข้อ คือต้องมีการปฎิรูปประเทศ ต้องรักษาระบอบประชาธิปไตย และการเปลี่ยนแปลงใดๆต้องปราศจากความรุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ