เลือกตั้ง'57: รัฐบาลยัน"ยิ่งลักษณ์"รักษาการไม่ได้เอื้อเพื่อไทยได้เปรียบเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Thursday December 19, 2013 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โจมตีว่า การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ไม่ลาออกจากตำแหน่งในช่วงรัฐบาลรักษาการ อาจจะทำให้เกิดการได้เปรียบหรือเสียเปรียบทางการเมืองนั้น รัฐบาลขอปฏิเสธว่าการรักษาการตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ปัจจัยที่จะช่วยให้ใครชนะเลือกตั้งได้

ทั้งนี้ เพราะในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 54 นั้น ถึงแม้ว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีรักษาการ ในขณะนั้น แต่ นายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ก็ยังแพ้เลือกตั้งให้กับพรรคเพื่อไทยอยู่ดี ดังนั้น การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังรักษาการในตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้แปลว่าจะทำให้พรรคเพื่อไทยได้เปรียบพรรคการเมืองอื่น ๆ ในการเลือกตั้งครั้งนี้เช่นกัน

พร้อมระบุว่าหากพรรคประชาธิปัตย์บอยคอตการเลือกตั้ง ก็ถือเป็นเรื่องน่าเสียใจที่พรรคการเมืองขนาดใหญ่และเก่าแก่จะไม่แสดงบทบาทส่งเสริมการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอย่างที่ควรจะเป็น

อย่างไรก็ตาม พรรคประชาธิปัตย์ยังมีเวลาอีกหลายวันที่จะคิดทบทวนเรื่องนี้ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ ควรคิดให้ดี เพราะถึงแม้พรรคประชาธิปัตย์ไม่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ก็ไม่ได้แปลว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นไม่ได้ และพรรคประชาธิปัตย์เองจะเป็นฝ่ายเสียโอกาสให้กับพรรคการเมืองอื่น ๆ ซึ่งก็น่าเสียดายแทนประชาชนที่จะมีพรรคการเมืองเป็นตัวเลือกน้อยลง แต่การเลือกตั้งก็คงต้องดำเนินไปอยู่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ