นายกฯ กำชับทุกภาคส่วนป้องกันและดูแลอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่

ข่าวการเมือง Wednesday December 25, 2013 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวต่อที่ประชุมบูรณาการอำนวยการจราจรและสร้างความปลอดภัยทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 57 ว่า สืบเนื่องจากการประชุมครั้งก่อนทำให้ทราบว่ายังมีประเด็นที่ส่วนกลางจะต้องบูรณาการเสริมการทำงาน พร้อมกับการหารือแนวทางให้ประชาขนสามารถจัดกิจกรรมช่วงปีใหม่ในพื้นที่ กทม.ได้

ทั้งนี้ รัฐบาลอยากเห็นการเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นไปอย่างปลอดภัย รวมถึงการรองรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งวันนี้ทุกจังหวัดได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการดูแลความปลอดภัยแล้ว จึงขอความร่วมมือทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องสนับสนุนบุคลากรร่วมปฏิบัติงานในศูนย์ของทุกจังหวัด และต้องมีการประสานกันอย่างใกล้ชิดกับตำรวจ

นายกรัฐมนตรียังฝากให้กระทรวงกลาโหมและกองทัพสนับสนุนกำลังพล เพื่อช่วยดูแลด้านความปลอดภัย ขณะที่ความพร้อมด้านบริการได้ขอให้ทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะกระทรวงพลังงานเตรียมความพร้อม ทั้งน้ำมันเชื้อเพลิง ก๊าซ ห้องน้ำ และจุดพักรถ

ส่วนการเข้าถึงอุบัติเหตุได้มอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุขร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมรับเหตุฉุกเฉินและเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที

นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำถึงการประชาสัมพันธ์ โดยใช้ช่องทางที่หลากหลายทั้งทางวิทยุสื่อทุกประเภท และแอพพลิเคชั่น โดยเฉพาะช่องทางของภาครัฐ เพื่อให้ประชาชนรับรู้ถึงกฎระเบียบ การเตรียมความพร้อม และข้อมูลด้านเส้นทางจราจร

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำว่า ต้องดูแลด้านความปลอดภัยในช่วง 7 วันอันตรายอย่างเข้มข้น พร้อมกับการอำนวยความสะดวกด้านการเดินทาง ทั้งเรื่องของสถานีขนส่ง และจำนวนรถโดยสาร รวมถึงรถไฟจะต้องมีเพียงพอ ไม่เป็นอุปสรรค์ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ