ทนายเตรียมประกันตัวโฆษก คปท.,"นิติธร"โวยถูกประกบตัว แต่หนีรอดหวุดหวิด

ข่าวการเมือง Monday December 30, 2013 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทนายความเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.)เตรียมยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดราว 75,000 บาทประกันตัวนายพิชิต ไชยมงคล โฆษก คปท. หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวเมื่อคืนนี้ ซึ่งเช้านี้พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)และพนักงานอัยการจะเดินทางไปสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 จ.ปทุมธานีก่อนจะนำตัวส่งฟ้องเพื่อฝากขังในวันนี้

ทั้งนี้ ส่วนข้อหาในการจับกุมนายพิชิต คือมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อให้เกิดความวุ่นวายใยบ้านเมือง , ร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการในเวลากลางคืน , และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์

ด้านนายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมาระหว่างการเดินทางออกไปนอกพื้นที่การชุมนุมที่สะพานชมัยมรุเชษฐ์ ขณะที่ขับรถไปถึงแยกอุรุพงษ์ มุ่งหน้าราชเทวี ได้สังเกตพบมีรถยนต์ต้องสงสัยหลายคันขับตามประกบรถ ก่อนปาดหน้า และใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดเล็งมาที่รถจึงตัดสินใจเร่งความเร็ว ฝ่าไฟแดง หลบหนีกลับไปยังเวทีสะพานชมัยมรุเชษฐ์ทันที ทำให้รอดไปได้อย่างหวุดหวิด ลักษณะการก่อเหตุเชื่อว่ากลุ่มผู้ไม่หวังดี ต้องการสร้างสถานการณ์ให้เห็นว่าเกิดอุบัติเหตุขับรถปาดและมีการยิงกัน ขณะนี้อยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ