โฆษกกปปส.เผยมีกระบวนการให้ข้อมูลเท็จ วันนี้เตรียมสรุปเส้นทางเคลื่อนไหว

ข่าวการเมือง Friday January 3, 2014 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) แถลงว่า ขณะนี้มีขบวนการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่บิดเบือน และให้ร้ายบั่นทอนกำลังของมวลมหาประชาชน

โดยที่ผ่านมาจะเห็นได้ชัดว่าการให้ข้อมูลโดยหน่วยงานรัฐเชื่อถือไม่ได้ โดยเฉพาะหน่วยงานด้านความมั่นคงที่มีการโกหก และไม่รับผิดชอบต่อคำพูดของตัวเอง อีกทั้งตอนนี้ยังมีขบวนการมืด ทำการกุข่าวเผยแพร่ข่าวเท็จเป็นกระบวนการทั้งการติดป้ายขาดใหญ่ การเผยแพร่ข้อมูลเท็จผ่านทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งเชื่อว่าไม่ได้เป็นแนวความคิดของประชาชน

ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้ประชาชนและสื่อมวลชน ใช้วิจารณญานในการเสพและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร โดยสามารถติดตามข้อเท็จจริงจากกปปส.อย่างเป็นทางการได้ทางราชดำเนินเน็ตเวิร์ค และการปราศรัยของนายสุเทพเทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

"มีขบวนการมืด ออกเอกสารใบปลิว 3 ฉบับ แอบอ้างถึงกปปส. แต่เขียนข้อความสะกดผิดอยู่หลายท่อน และให้ข้อมูลที่ผิดเพี้ยนเป็นประกาศเถื่อน ไม่ใช่ของจริง มีการแอบอ้างชื่อของผม ให้ข้อมูลผิดเพี้ยน สร้างความเข้าใจผิดว่าแผนปิดกรุงเทพฯ มีจุดมุ่งหมายสูงสุดเพื่อการปฏิวัติรัฐประหาร ซึ่งไม่เป็นความจริง เขียนแบบชุ่ยๆ หวังกินแบบเนียนๆ ให้ประชาชนที่ไม่ตรวจสอบข้อมูลนำไปพูดต่อ เพราะถ้าผมเขียนเอง ก็คงไม่สะกดชื่อตัวเองที่ลงท้ายในเอกสารผิดอย่างแน่นอน" นายเอกนัฏ กล่าว

พร้อมระบุว่า วันนี้แกนนำกปปส.จะประชุมร่วมกันเพื่อสรุปเส้นทางในการเคลื่อนไหวของกปปส.ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.เป็นต้นไป และแผนการรวมทั้งมาตรการต่างๆ ที่จะใช้ในการปิดกรุงเทพฯ วันที่ 13 ม.ค. โดยหลังจากได้ข้อสรุปจะชี้แจงรายละเอียดให้ได้รับทราบต่อไป

อนึ่ง ตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีการโพสต์ 20 จุดที่กปปส.จะปิดกทม.ในวันที่ 13 ม.ค. ผ่านสื่อออนไลน์ ประกอบด้วย 1.แยกอุรุพงษ์ 2.แยกเจริญผล 3.หัวลำโพง 4.ถนนบางรัก 5.ถนนสีลม 6.สามย่าน 7.แยกพญาไท 8.ราชเทวี 9.อนุสาวรีย์ชัยฯ 10.สยามสแควร์

11.ห้าแยกลาดพร้าว 12.ดินแดง 13.ประตูน้ำ 14.แยกราชประสงค์ 15.สวนลุมพินี 16.คลองเตย 17.สี่แยกอโศก 18.ราชดำเนิน 19.แยกเพชรบุรี และ 20.เยาวราช


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ