"ยิ่งลักษณ์"โพสต์ FB ขอโทษเด็กๆอดนั่งเก้าอี้นายกฯ-ย้ำคำขวัญวันเด็ก

ข่าวการเมือง Saturday January 11, 2014 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า"ก่อนอื่นต้องขอโทษเด็ก ๆ ทุกคนที่ตั้งใจว่าจะมาเที่ยวที่ทำเนียบรัฐบาลในวันเด็ก จะได้มานั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี มาเดินเล่นชมสถานที่และการแสดงต่างๆ แต่เพราะต้องคำนึงถึงความสะดวกและความปลอดภัยของทุกคน จึงจัดงานไม่ได้ในปีนี้ หวังว่าเด็ก ๆ และผู้ปกครองคงได้ไปร่วมกิจกรรมในอีกหลาย ๆ ที่ที่มีการจัดงานแทนนะคะ เด็กนั้นคืออนาคตของชาติ คือความหวังของเรา เด็กๆเปรียบเสมือนดวงไฟเล็ก ๆ ที่กำลังจะเปล่งประกาย และเรามีความรับผิดชอบที่จะได้ช่วยกันให้ดวงไฟดวงนี้โชติช่วงต่อไปเรื่อยๆ

ลูกหลานของเราจะเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ และเป็นคนดีของสังคมได้ ด้วยการปลูกฝังภูมิคุ้มกันให้ทั้งทางกายและใจ เราต้องมาร่วมกันสร้างวินัยเชิงบวก พัฒนาการให้ทันโลกที่เปลี่ยนแปลงไปและเติบโตในสังคมและสิ่งแวดล้อมที่เป็นมิตร เพื่ออนาคตที่ดีขึ้นของลูกหลานของเราทุกคน และปีนี้ขอฝากคำขวัญวันเด็กว่า กตัญญู รู้หน้าที่ เป็นเด็กดี มีวินัย สร้างไทย ให้มั่นคง"

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาช่วงวันหยุดพักผ่อนอยู่กับครอบครัว โดยไม่มีภารกิจเดินทางไปร่วมกิจกรรมวันเด็กเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยบุคคลใกล้ชิด เปิดเผยเพียงว่านายกรัฐมนตรีจะขอพักผ่อนเป็นการส่วนตัวตลอดสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.)ประกาศปิดกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ ขณะที่บรรยากาศที่บ้านพักของนายกรัฐมนตรี ในซอยโยธินพัฒนา 3 เป็นไปอย่างเงียบเหงา มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยประจำการอยู่เท่านั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งจุดตรวจรถทีผ่านเข้า-ออกภายในซอยตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ