"พยุงศักดิ์"เผยกปปส.ชัตดาวน์กทม.กระทบต้นทุนขนส่ง-ตั้งองค์กรปฏิรูปไม่คืบ

ข่าวการเมือง Thursday January 16, 2014 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ผลกระทบจากการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร(ชัตดาวน์กรุงเทพ) ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา แม้สถานการณ์จะไม่ได้มีความรุนแรงมากนัก แต่มีผลกระทบต่อผู้ประกอบการบ้างในส่วนของการขนส่ง และการทำธุรกรรมต่างๆ แต่เชื่อว่าผู้ประกอบการจะสามารถหาทางออก และสามารถปรับตัวรับกับสถานการณ์ได้

ทั้งนี้ ส.อ.ท.มีความเป็นห่วงผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(SMEs) โดยอยากให้ภาครัฐเพิ่มนโยบายต่างๆ ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อเพิ่มสภาพคล่อง

ส่วนกรณีความคืบหน้าการดำเนินงานของ 7 องค์กรภาคเอกชนในการตั้งองค์กรเพื่อการปฏิรูปประเทศนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการนัดหารืออย่างเป็นทางการ รวมทั้งไม่มีความคืบหน้าการเปิดเวทีรับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วน รวมทั้งคู่ขัดแย้ง เนื่องจากยังติดปัญหา ไม่สามารถประสานให้ทุกฝ่ายให้มีความเห็นร่วมกัน แต่ต้องรับฟังความเห็นจากทุกฝ่ายที่ต้องใช้เวลาในการหารืออีกระยะหนึ่ง ทั้งนี้หากสามารถเปิดเวทีรับฟังความเห็นได้ 7 องค์กรเอกชนจะนำความเห็นไปสรุปอีกครั้งหนึ่ง เพื่อช่วยให้การปฏิรูปประเทศสำเร็จต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ