ศอ.รส.เผยมีการก่อเหตุก่อกวนม็อบช่วงกลางดึก-จำนวนผู้ร่วมชุมนุมลดลง

ข่าวการเมือง Thursday January 16, 2014 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) สรุปสถานการณ์การปราบปรามการชุมนุมและการจราจรว่า ทาง ศอ.รส.ได้รับการประสานข้อมูลจากทางทหารที่ดูแลบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาลว่ามีเหตุก่อกวนเฉพาะในช่วงเวลา 22.00-05.00 น.เมื่อคืนนี้ โดยมีเสียงคล้ายระเบิดหรือประทัดยักษ์ดังขึ้นจำนวน 8 ครั้ง โดยเฉลี่ยชั่วโมงละ 1 ครั้ง

ส่วนเหตุคนร้ายลอบขว้างระเบิดปิงปอง ใส่บ้านพักย่านหลักสี่ของ นายอิสสระ สมชัย แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง และกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆในที่เกิดเหตุ

ในส่วนของการเร่งรัดดำเนินคดีให้พนักงานสอบสวนพิสูจน์ทราบเหตุในประเด็นเหตุการณ์ปาระเบิดบ้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และประเด็นเหตุการณ์ปาระเบิดที่สะพานหัวช้าง ทางตำรวจขอยืนยันในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับทั้งผู้ชุมนุมเอง และประชาชนทั่วไป

นอกจากนี้ ศอ.รส.ยังได้รับรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ด่านตรวจความมั่นคง สามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมอาวุธปืน/เครื่องกระสุนได้อีกหลายคดี ในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แสดงความเป็นห่วงและแจ้งเตือนประชาชน เรื่องการพกพาอาวุธ จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย และหากเป็นการพกพาอาวุธเข้าไปในพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง อัตราโทษจะสูงขึ้นด้วย

พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษก ศอ.รส. กล่าวว่า สำหรับในการชุมนุมเมื่อวานนี้ก็จะมีในพื้นที่ กทม.และคู่ขนานทั่วประเทศ 18 จังหวัด ประกอบด้วยภาคเหนือ 5 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 4 จังหวัด และภาคใต้ 9 จังหวัด สำหรับในพื้นที่การชุมนุมใน กทม. ก็ยังคงมี 9 จุด เช่นเดิม

พร้อมทั้ง ได้มีการรายงานจำนวนผู้ชุมนุมที่มีจำนวนลดลงจากวันที่ 13 ม.ค.57 อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ