(เพิ่มเติม1) "สุเทพ"ประกาศสัปดาห์หน้าปิดกรุงเทพเข้ม นัด20ม.ค.ปิดสถานที่ราชการทุกจว.

ข่าวการเมือง Saturday January 18, 2014 22:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.)ได้เดินทางมาขึ้นเวทีปราศรัยที่อนุสาวรีย์ชัยฯ กล่าวว่าจะพยายามเดินทางไปเยี่ยมทุกเวที ทุกกลางวันจะต้องมีกิจกรรมเดินรณรงค์พรุ่งนี้ (19 ม.ค.) จะไปเดินกับลาดพร้าว ส่วนที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยฯ ต้องขึ้นอยู่กับนายถาวร

ทั้งนี้ นายสุเทพยังบอกด้วยว่า ตอนกลางคืนต้องคอยหลบหนีการจับกุมในข้อหากบฏ และปัจจุบันสู้มา 2 เดือนครึ่งเกือบ 3 เดือนแล้ว และจำนวนคนเพิ่มมากขึ้น สัปดาห์หน้าการปิดกรุงเทพฯ จะเข้มข้นขึ้น โดยสาเหตุที่คนจะเข้ามาเพิ่มเพราะเหตุรุนแรงที่ผ่านมา และวันพรุ่งนี้ (19 ม.ค.)จะมีพิธีรดน้ำศพนายประคอง ชูจันทร์ ที่วัดเทพศิรินทราวาสฯ ตนเองรู้สึกเสียใจที่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นทั้งที่ประชาชนออกมาต่อสู้ตามสิทธิอย่างสันติ

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ตนรู้สึกเสียใจเพราะเราต่อสู้ตามสิทธิของประชาชน ที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญว่า เมื่อรัฐบาลใช้อำนาจโดยไม่เสียงของประชาชน ประชาชนก็มีสิทธิ์ที่จะขับไล่ ทั้งนี้ตั้งแต่พวกเราเริ่มมีการชุมนุม รัฐบาลใช้ความรุนแรงกับเรามาตลอด ตนรู้สึกเสียใจมากและเจ็บปวดมาก ไม่คิดว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเป็นเหมือนกับพี่ชายของเขา อีกทั้งยังลงทุนสั่งสมุนบริวารของเขาวางแผนที่จะฆ่าตน เพื่อรักษาอำนาจของตัวเอง อย่างไรก็ตาม คนที่มาร่วมเดินกับตนในวันนี้ มีมากขึ้นกว่าเท่าตัว เพราะเขาเจ็บใจที่มีคนมาทำร้ายประชาชนและไม่เห็นคุณค่าชีวิตของประชาชน คิดแต่จะอยู่ในอำนาจ

ดังนั้นตนจะต้องออกมาย้ำเหตุการณ์ดังกล่าวให้ทุกคนได้ฟัง ไม่ใช่เพื่อให้ทุกคนเกิดความเคียดแค้น แต่ต้องการให้ทุกคนเก็บความเจ็บปวดนี้ไว้เป็นพลัง แล้วเชิญชวนญาติพี่น้องและเพื่อนฝูง ให้ออกมาร่วมต่อสู้อย่างสันติ ตนและทีมงานไม่มีย่อท้อหรือถอย ไม่มีวันทิ้งทุกคน มีแต่เดินหน้า จึงขอให้ทุกคนมีกำลังใจฮึกเหิม เดินหน้าสู้ต่อไป

นายสุเทพกล่าวต่อว่า ยิ่งวันนี้เมื่อเดินไปตามท้องถนนก็มีคนนมาเดินด้วยมากกว่าวันไหนๆ และเมื่อตนเดินอยู่หัวขบวนก็มีคนมาอาสาเป็นการ์ดจำนวนมาก มีทั้งเด็กอายุ 16 ปี และผู้หญิงสูงอายุ และมีคนหนึ่งเป็นน้องสาวของอดีตปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ธีรเดช มีเพียร มาเป็นการ์ดด้วย

นายสุเทพ กล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่จะเร่งปิดเกมเอาชนะระบอบทักษิณให้เร็วขึ้น โดยจะเริ่มตั้งแต่ภาคใต้ซึ่งเป็นภาคที่มีผู้สูญเสียมากที่สุด ตั้งแต่วันจันทร์(20 ม.ค.)นี้เป็นต้นไป ให้ประชาชนในภาคใต้ปิดส่วนราชการให้หมดทุกแห่ง โดยในส่วนของทหารนั้น ผู้บังคับบัญชาได้ประกาศชัดเจนแล้วว่า จะยืนเคียงข้างประเทศไทย จึงมั่นใจว่าทหารจะไม่เป็นเครื่องมือของระบอบทักษิณอีกต่อไป โดยเฉพาะทหารที่อยู่ในภาคใต้ ที่อยู่ใกล้ชิดกับประชาชนตลอด ขอให้เข้าใจว่า การที่ประชาชนลุกฮือปิดส่วนราชการนั้นเป็นเพราะประชาชนไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว

ถัดจากนั้น ถ้าประชาชนในภาคกลางตั้งแต่ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี ราชบุรี กาญจนบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐมเรื่อยขึ้นมา ถ้าพร้อมปิดหน่วยราชการในจังหวัดของตนเอง ให้ลุกขึ้นทำพร้อมกันตั้งแต่วันจันทร์เป็นต้นไป

ในภาคเหนือ ภาคอีสาน จังหวัดไหนมีกำลังเพียงพอ มีมวลมหาประชาชนสนับสนนุนเพียงพอ ขอให้ลุกขึ้นปิดสถานที่ราชการในจังหวัดของท่านพร้อมกันไปด้วย

นายสุเทพกล่าวต่อว่า ขอเน้นย้ำว่า ปฏิบัติการของเราต้องทำโดยสันติ ไม่ใช้ความรุนเรง ไม่ใช้อาวุธ เราเป็นอารยชน เพื่อให้การต่อสู้เพื่อชาติเพื่อแผ่นดินครั้งนี้เป็นการต่อสู้ที่บริสุทธิ์ผุดผ่อง ขอให้ทำอย่างนี้เหมือนกันทุกจังหวัด

“ขอเรียนย้ำกับพี่น้องมวลมหาประชาชนทั้งหลาย ต้องยึดแนวทางการต่อสู้โดยสันติ สงบ ปราศจากอาวุธ ไม่รุนแรง ไม่ทำลาย เผา ฆ่าใคร เก็บความโกรธความเจ็บแปรเป็นพลังในการต่อสู้ ให้ระลึกเสมอว่าเราสู้กับพวกสัตว์นรกสันดานอำมหิต เราไม่ต้องเป็นสัตว์นรกอย่างพวกมัน เราเป็นมนุษย์ แต่เราจะใช้กำลังของมวลชนคนดี พลังที่บริสุทธิ์ ลุกขึ้นต่อสู้ด้วยความเข้มแข็ง ห้าวหาญ และทำหารอย่างเปิดเผย ไม่ใช่แอบลับๆ ล่อๆ ใช้อาวุธลอบกัดแบบสัตว์นรกพวกนั้นเป็นอันขาด"นายสุเทพกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ