นายกฯ ปัดตอบใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินคุมม็อบ หลังมีเหตุรุนแรงรายวัน

ข่าวการเมือง Monday January 20, 2014 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มให้กับเจ้าหน้าที่ โดยไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนกรณีมีกระแสข่าวว่า จะนำ พ.ร.ก.การบริหารราชการในฉุกเฉิน มาประกาศใช้เพื่อควบคุมดูแลการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) หรือไม่ หลังเกิดเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมนุมที่ถนนบรรทัดทองและอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

โดยวันนี้มีรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเดินทางมาร่วมติดตามสถานการณ์การชุมนุมดังกล่าว ได้แก่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ต่างประเทศ, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง, นายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม, น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, พล.อ.พฤณ สุวรรณทัต รมช.คมนาคม, นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี, พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี, นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นต้น

ด้าน พล.อ.พฤณ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเคร่งครัดดูแลให้มากขึ้น และเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ตามปกติ ส่วนที่มีข่าวว่าคนมีสีเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการก่อเหตุรุนแรงที่ผ่านมานั้นคงต้องมีการตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องในลักษณะไหน สำหรับการตัดสินใจประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่ขึ้นอยู่กับการประเมินสถานการณ์ของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.)

รายงานข่าว แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ยังคงมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด แม้วันนี้จะเป็นวันหยุดชดเชยวันกองทัพไทย ซึ่งยังคงมีเจ้าหน้าที่บางส่วนเดินทางเข้าปฏิบัติงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ