สธ.สั่งหน่วยกู้ชีพฉุกเฉินทุกจังหวัดปรับแผนห่วงเหตุรุนแรง

ข่าวการเมือง Monday January 20, 2014 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า จากการประเมินสถานการณ์แก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีชุมนุมทางการเมือง เห็นว่าทุกพื้นที่การชุมนุมในกทม.มีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะเหตุรุนแรงตลอดเวลา จึงให้หน่วยกู้ชีพชั้นสูง 9 ทีม และหน่วยกู้ชีพพื้นฐาน 30 ทีม ที่อยู่ในแผนปฏิบัติการเอราวัณ เตรียมพร้อมปรับการทำงานตามสถานการณ์ โดยเน้นดูแลตามจุดชุมนุมและการเคลื่อนขบวนของมวลชน

ด้านนายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ ในฐานะ ผู้อำนวยการ ศูนย์สาธารณสุขส่วนหน้า กล่าวถึงกรณีมีมวลชนภูมิภาคประกาศปิดล้อมศูนย์ราชการแต่ละจังหวัด โดยเฉพาะในพื้นที่ 14 จังหวัดใต้ รวมถึง จ.พิจิตร บุรีรัมย์ ราชบุรี นนทนบุรี ได้ให้ตั้งศูนย์ สธ.ส่วนหน้าประจำจังหวัด และให้รายงานสถานการณ์มายังศูนย์กลางทุกวัน และวันนี้จะประชุมวิดิโอคอนเฟอเร้นซ์ในช่วงบ่าย

สำหรับตัวเลขผู้บาดเจ็บสะสมจากการชุมนุมตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค.56-20 ม.ค.57 มีผู้บาดเจ็บรวมทั้งสิ้น 267 คน นอนรักษาตัวใน รพ.29 คน ส่วนผู้เสียชีวิตมี 4 คน ล่าสุดที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผู้บาดเจ็บทั้ง 28 คน ขณะนี้ผู้บาดเจ็บหนัก 4 คน ที่ รพ.ราชวิถี ปลอดภัยแล้วทุกคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ