คปท. จัดหน่วยเคลื่อนที่เร็วตระเวนตรวจสอบหน่วยงานที่เคยชัตดาวน์ 5 จุด

ข่าวการเมือง Monday January 20, 2014 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอมร อมรรัตนานนท์ แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) จัดหน่วยเคลื่อนที่เร็ว โดยมีขบวนรถจักรยานยนต์ รถยนต์ รถปราศรัย ตระเวนสำรวจ หน่วยงานที่เคยไปชัตดาวน์ ตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค.ที่ผานมา ได้แก่ ธนาคารเพื่อการส่งออกและการนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIMBANK) ย่านอารีย์ พบว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้เดินทางมาทำงานตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค.แล้ว ขณะที่อาคาร SME Bank ติดกระดาษ A4 ไว้หน้าตึก ระบุว่า ปิดทำงานระหว่างวันที่ 20-24 ม.ค.57

ต่อมาขบวนเคลื่อนต่อไปยังสำนักงานคระกรรมการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) พบว่า ปิดทำงานเช่นกัน โดยที่หน้ารั้วเหล็ก เจ้าหน้าที่ติดเบอร์โทรศัพท์มือถือให้ติดต่อเรื่องสำคัญ

จุดที่สาม ขบวนเคลื่อนที่เร็ว คปท.เปลี่ยนแผนแวะที่ สน.นางเลิ้ง เพื่อสอบถามคดีการ์ด คปท. ที่ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อคืนวันที่ 28 ธ.ค.56 รวมถึงคดีของพบวัตถุต้องสงสัยรถยนต์นายอมร โดยผู้กำกับ สน.นางเลิ้ง ชี้แจงว่าส่งคดีไปให้ชุดคณะกรรมการสอบสวนของ บช.น. แล้ว

จากนั้นขบวนได้เคลื่อนไปยังสำนักอัยการสูงสุด บริเวณสนามหลวง และปิดท้ายที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฏีกา ย่าน ถ.พระอาทิตย์ ก่อนจะกลับไปยังเวทีบริเวณทำเนียบรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ