นปช.หนุนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ป้องกันเหตุรุนแรง เตือนอย่าตื่นกลัวเหตุยิง"ขวัญชัย"

ข่าวการเมือง Wednesday January 22, 2014 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงการที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินว่า ช้ากว่าเหตุไปด้วยซ้ำไป น่าจะออก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ตั้งนานแล้ว แต่ไม่ใช่เพราะ นปช.อยากให้มีการปราบปรามประชาชน เนื่องจากการมี พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไม่จำเป็นต้องปราบปรามหรือเข่นฆ่าประชาชน แต่สามารถใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ตามความเหมาะสม
"เราเข้าใจว่ารัฐบาลไม่ต้องการให้สถานการณ์ขยายตัวรุนแรง การที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ออกประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่จำเป็นต้องปราบปราม เข่นฆ่าประชาชนเหมือนนายสุเทพ ในทัศนะของเราเห็นว่าการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินของรัฐบาลนี้ ไม่จำเป็นต้องมีคนตาย ต้องมีการ เข่นฆ่า การออกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ควรมาหยุดยั้งการตาย และการฆ่าอย่างไม่มีเหตุผล ขอให้รัฐบาลใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อย่างเหมาะสม ป้องกันความรุนแรง"นางธิดา กล่าว

ส่วนกรณีมีคนร้ายลอบยิงนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรนั้น นางธิดา กล่าวว่า ขอให้รับทราบข่าวนี้ด้วยความระมัดระวังทั้ง 2 ด้าน ไม่ให้เกิดความโน้มเอียง โน้มเอียงด้านหนึ่งคือเล่าลือในลักษณะที่ทำให้ตื่นกลัว อีกอย่างคือมีลักษณะบ้าบิ่น คือต้องไม่กลัว แต่ไม่บ้าบิ่นอย่างไม่รับผิดชอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ