มือมืดลอบวางวัตถุต้องสงสัยป่วนม็อบ กปปส.เวทีปทุมวัน

ข่าวการเมือง Wednesday January 22, 2014 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ได้รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยถูกนำมาวางทิ้งไว้บนทางเท้าระหว่างจุฬาฯ ซอย 5 และจุฬาฯ ซอย 9 เพื่อสร้างสถานการณ์ แต่หลังจากเจ้าหน้าที่งานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด(EOD) เข้าตรวจสอบแล้วพบว่า ภายในเป็นกระเป๋าเสื้อผ้าแต่มีสายไฟ
"เป็นวัตถุต้องสงสัย หลัง EOD ไปตรวจสอบแล้ว พบเป็นกระเป๋าเสื้อผ้า มีกระติ๊กน้ำร้อน แต่มีสายไฟโผล่ออกมา คาดว่าเป็นพวกก่อกวน สร้างสถานการณ์" เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

บริเวณดังกล่าวอยู่ไม่ห่างจากแยกปทุมวัน ซึ่งมีกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ตั้งเวทีปราศรัยอยู่ และก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุคนร้ายขว้างระเบิดเข้าใส่กลุ่ม กปปส.มาแล้ว 2 ครั้ง คือ ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 ม.ค.57 ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.นำมวลชนเดินขบวนเชิญชวนประชาชนมาร่วมชุมนุมผ่านมาถึงย่านบรรทัดทอง แรงระเบิดส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 40 ราย และครั้งที่สองเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19 ม.ค.57 บริเวณเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แรงระเบิดส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 28 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ