"สุเทพ"ระดมมวลชนต้านสลายชุมนุมทุกเวที,ขีดเส้นตายยกเลิก ศรส.พรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Monday January 27, 2014 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) กล่าวว่า ตามที่ตลอดสัปดาห์นี้ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ(ศรส.) จะขอเจรจาคืนพื้นที่ในแต่ละส่วนราชการนั้น ขอยืนยันว่าทุกเวทีจะไม่รับเจรจากับตัวแทนของ ศรส.อย่างเด็ดขาด โดยทุกเวทีจะยังเดินหน้าต่อไปเช่นเดิม

"ทุกเวทีจะไม่รับการเจรจากับกลุ่มบุคคลกลุ่มนี้โดยเด็ดขาด ไม่ต้องเสียเวลาติดต่อมา เพราะทุกเวทีจะไม่รับเจรจาด้วย เราจะเดินหน้าต่อไป เพื่อไม่ให้ข้าราชการต้องตกเป็นเครื่องมือของระบอบทักษิณในการทำความเสียหายให้ประเทศชาติต่อไปอีก" เลขาธิการ กปปส.แถลงที่เวทีปทุมวัน

พร้อมกันนี้ ยังเชื่อว่าการปฏิเสธการเจรจากับ ศรส.ในครั้งนี้จะนำมาซึ่งการเข้าสลายการชุมนุมในแต่ละเวทีอย่างแน่นอน ดังนั้นจึงขอให้มั่นใจว่าจะนำมวลชนในแต่ละเวทีเข้าไปช่วยเหลือในเวทีที่ถูกเจ้าหน้าที่สลายการชุมนุม โดยจะไม่มีการทอดทิ้งกัน เพียงแต่ขอความร่วมมือว่าประชาชนที่จะออกไปช่วยเหลือมวลชนในแต่ละเวทีนั้น จะต้องไปด้วยมือเปล่า ปราศจากอาวุธอย่างสิ้นเชิง

"หากรู้ข่าวว่าเจ้าหน้าที่จะสลายการชุมนุมเวทีใด ถ้าจะไปแสดงพลัง ณ เวทีนั้นก็ต้องไม่นำอาวุธออกจากบ้าน ขอให้มามือเปล่า มาด้วยใจ ถ้าทำไม่ได้ ก็ไม่ต้องออกมาจากบ้าน ถ้ามา ต้องมามือเปล่า" นายสุเทพ กล่าว

ทั้งนี้ ได้ฝากไปถึง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะ ผู้อำนวยการ ศรส. และนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ในฐานะประธานที่ปรึกษา ศรส.ให้ยกเลิก ศรส.ในทันที เนื่องจากมองว่าไม่มีอำนาจหรือความชอบธรรมใดๆ ที่จัดตั้งศูนย์นี้ขึ้นมา เพราะเป็นการสร้างความสับสนให้กับทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งเห็นว่า ศรส.ไม่สามารถรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองได้จริง โดย กปปส.จะให้เวลาจนถึงวันพรุ่งนี้(28 ม.ค.) หาก ศรส.ยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ก็จะนำมวลชนไปปิดศูนย์ดังกล่าว เพื่อไม่ให้ใช้ศูนย์นี้เป็นสถานที่สำหรับการข่มขู่คุกคามประชาชนได้อีกต่อไป

"เราจะให้เวลา 1 วัน ถ้าพรุ่งนี้ ศรส.ยังตั้งอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เราจะยกกำลังไปปิดศูนย์ เพื่อไม่ให้ใช้ศูนย์นี้เป็นที่ข่มขู่คุกคามประชาชนอีกต่อไป" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ