เลือกตั้ง'57: ผอ.50 เขตกทม.จ่อลาออกจากปธ.กกต.ประจำเขตห่วงเลือกตั้ง 2 ก.พ.วุ่นหนัก

ข่าวการเมือง Tuesday January 28, 2014 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า ผู้อำนวยการเขต 50 เขตในฐานะประธานกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ประจำเขตเข้าหารือว่าจะสามารถลาออกจากการเป็นประธาน กกต.ประจำเขตได้หรือไม่ เพราะถูกกดดันจากทั้งฝ่ายที่สนับสนุนให้มีการเลือกตั้งและฝ่ายที่คัดค้านไม่ให้มีการเลือกตั้ง จนทำให้เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายในวันเลือกตั้งล่วงหน้า 26 ม.ค.ที่ผ่านมา รวมทั้งถูกฟ้องร้องข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยในวันเลือกตั้งที่ 2 ก.พ.ด้วย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีเพียงผู้อำนวยการเขตบางกะปิเพียงเขตเดียวที่ยื่นหนังสือลาออกต่อ กกต.กทม.แล้ว ส่วนที่เหลือยังกังวลว่าหากลาออกแล้วจะไม่มีผู้ปฏิบัติหน้าที่แทน ทั้งนี้ หากกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งลาออกก็เป็นอำนาจหน้าที่ของ กกต.กทม.ในการสรรหาและแต่งตั้งกรรมการชุดใหม่ โดยจะต้องใช้เวลาในการสรรหาก่อนการเลือกตั้ง 20 วัน

นางนินนาท กล่าวอีกว่า ขณะนี้ กทม.ได้ทำหนังสือถึงศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) ให้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลความปลอดภัยแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน รวมถึงประชาชนที่เดินทางมาเลือกตั้งในสถานที่ราชการหรือสถานที่เอกชนที่ใช้เป็นหน่วยเลือกตั้งกว่า 6,671 แห่งทั่ว กทม.ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ