คปท.เดินสายตรวจสถานที่ชัตดาวน์ กทม.ยืนยันไม่ยอมให้ข้าราชการทำงาน

ข่าวการเมือง Monday February 10, 2014 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) เคลื่อนมวลชนไปทำกิจกรรมในวันนี้เพื่อตรวจสอบหน่วยราชการตามภารกิจชัตดาวน์เมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยจุดแรก ผู้ชุมนุมเดินทางไปตรวจพื้นที่กรมชลประทาน ถนนสามเสน ซึ่งเคยมาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยพบว่า กรมได้ปิดรั้วและติดป้ายแจ้งว่าหยุดทำการระหว่างวันที่ 10-14 ก.พ.57 แต่จากการตรวจสอบพบว่ายังมีลูกจ้างรายวันกว่า 30 คนทำงานอยู่ โดยลูกจ้างเหล่านี้ไม่แน่ใจว่าจะหยุดงานได้หรือไม่จึงต้องเดินทางมาทำงานก่อน เพราะทางกรมไม่มีคำสั่งทางราชการให้หยุดงาน

ต่อมากลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปที่โรงพิมพ์สำนักนายกรัฐมนตรี กรมส่งเสริมสหกรณ์ และกรมตรวจบัญชี ไม่พบข้าราชการมาปฏิบัติงาน ส่วนจุดที่ 5 ได้ตรวจสอบกรมโรงงานอุตสาหกรรม ถนนพระอาทิตย์ พบรั้วปิดแต่รถยนต์ และเจ้าหน้าที่ราว 40 คนยังปฏิบัติหน้าที่อยู่จึงเรียกร้องให้ออกมาโดยไม่มีเหตุปะทะ

หลังจากนั้น ผู้ชุมนุมเดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการกฤษฏีกา และตรวจสอบด้านในอาคารไม่พบข้าราชการมาทำงาน จากนั้นผู้ชุมนุมได้ร่วมตรวจพื้นที่กระทรวงมหาดไทย และให้กำลังใจกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)ที่มีสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจ(สรส.) เป็นแกนนำฯ ปักหลักอยู่

จุดที่ 8 ผู้ชุมนุมเดินทางมาที่กระทรวงอุตสาหกรรมพบมีข้าราชการมาทำงานจำนวนมาก หลังถูกชัทดาวน์ตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา จากการสำรวจพบ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 กองร้อย ตั้งเต๊นท์รักษษความปลอดภัยอยู่ในกระทรวงฯ กลุ่ม คปท.จึงได้กดดัน ขอให้ตำรวจ 1 กองร้อย ถอยออกจากกระทรวงอุตสาหกรรม ขณะที่ข้าราชการได้ทยอยเดินทางกลับ

ล่าสุด ผู้ชุมนุมเดินทางมาจุดที่ 9 กรมสรรพสามิต ซึ่งข้าราชการเพิ่งกลับเข้ามาทำงานเป็นวันแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ