ศรส.ปฏิบัติการขอคืนพื้นที่บริเวณรอบทำเนียบ-ตรวจเต็นท์ผู้ชุมนุม ไร้ปะทะ

ข่าวการเมือง Friday February 14, 2014 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 06.00 น. ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนจำนวนประมาณ 1,500 นาย รถควบคุมผู้ต้อง ประมาณ 50 คัน สำหรับปฎิบัติการพิเศษ ตั้งแนวและรุกเข้ารื้อแนวกระสอบทรายและสิ่งปลูกสร้าง ของกลุ่ม คปท. บริเวณแยกมิสกวันแล้ว และได้มีการกระจายกำลังไปใน 3 จุด ที่มีกลุ่มผู้ชุมนุม คปท. และ กปท. ที่แยกมิสกวัน แยกพิษณุโลก และสะพานมัฆวานฯ พร้อมได้มีประกาศขอคืนพื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาล นอกจากนี้ ยังได้มีการตั้งแนวจุดสกัดรอบทำเนียบรัฐบาล เพื่อสกัดกั้นไม่ให้มีการนำมวลชนเข้ามาสมทบด้วย โดยการปฏิบัติการครั้งนี้ มี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปประจ่าง ผบช.น. เป็นมาผู้บัญชาการด้วยตนเอง และมีพล.ต.อ.วรพงศษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. ผบ.เหตุการณ์ ที่ทำหน้าที่หัวหน้าชุดเผชิญเหตุ หัวหน้าชุดเจรจาต่อรอง และหัวหน้าชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ มาเป็นผู้สั่งการในปฏิบัติการขอคืนพื้นที่ ในเวลา 08.00 น.

ต่อมากำลังตร.ส่วนหนึ่งนำรถไปปิดพื้นที่แยกนางเลิ้งแล้ว ขณะที่บางส่วนเข้าประชิดพื้นที่ชุมนุมกลุ่ม คปท. บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ ทำเนียบรัฐบาล และเมื่อเวลา 08.20 น.ตร.ประกาศแจ้งให้ผู้ชุมนุมทราบว่าจะเคลียร์พื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาล อาทิ ถ.ราชดำเนิน แยกมิสกวัน ก่อนจะเริ่มรื้อแนวบังเกอร์แยกมิสกวันขอคืนพื้นทีจากผู้ชุมนุมถึงสะพานมัฆวานรังสรรค์ จนกระทั่งตำรวจเข้าสู่พื้นที่ชุมนุมและตรวจเต็นท์ของผู้ชุมนุม คปท.ได้ในที่สุด ซึ่งมีผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งแสดงความไม่พอใจและต่อว่าการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างเผ็ดร้อน แต่ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายอุทัย ยอดมณี แกนนำกลุ่ม คปท. ได้พาผู้ชุมนุมตั้งแถว และเคลื่อนกำลังออกจากที่มั่นแล้ว แต่ยังไม่มีการประกาศจุดหมายที่ชัดเจน โดยกล่าวเพียงว่าจะไปเดินรณรงค์ให้ประชาชนมาร่วมการปฏิรูปประเทศ


แท็ก ผู้ชุมนุม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ