ปชป.ชี้รัฐบาล"ยิ่งลักษณ์"ปิดฉากสิ้นสภาพ แนะหานายกฯคนกลางโดยเร็ว

ข่าวการเมือง Thursday February 20, 2014 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรถพร พลบุตร อดีตส.ส.เพชรบุรีและกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้สิ้นสภาพแล้ว และถ้านายกรัฐมนตรีไม่ลาออกเพื่อสรรหานายกฯคนกลางโดยเร็ว บ้านเมืองจะวิกฤติยิ่งขึ้น และตระกูลชินวัตรและเครือข่ายทักษิณจะไม่มีที่ยืนในประเทศไทย

สำหรับปัจจัยหลักที่ทำให้รัฐบาลสิ้นสภาพ คือ การทุจริตและความล้มเหลวโดยสิ้นเชิงของโครงการจำนำข้าวที่ทำให้ชาวนาทั่วประเทศลุกขึ้นต่อต้านอย่างรุนแรง รวมไปถึงการที่ผู้นำเหล่าทัพปฏิเสธอำนาจของนายกรัฐมนตรี และการต่อต้านของภาคประชาชนและภาคราชการซึ่งลุกลามขยายตัวมากขึ้น ในขณะเดียวกันพรรคเพื่อไทยและมวลชนคนเสื้อแดงก็อยู่ในสภาพถอยร่นและตกต่ำที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งพรรค

วันนี้ รัฐบาลเหลือแค่กองกำลังของตำรวจบางส่วนที่ยังสั่งการได้แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะควบคุมสถานการณ์และเป็นฐานที่มั่นของรัฐบาล

นายอรรถพร กล่าวว่า หากรัฐบาลยังพยายามรักษาอำนาจหรือปลุกคนเสื้อแดงออกมาต่อสู้กับฝ่ายตรงข้าม หรือเดินหน้าเลือกตั้งต่อไป สถานการณ์บ้านเมืองจะยิ่งเลวร้ายมากขึ้นและรัฐบาลไม่มีทางเอาชนะได้ แต่กลับจะทำให้ตระกูลชินวัตรและเครือข่ายทักษิณไม่มีที่ยืนในประเทศไทย

"ทางออกที่ดีที่สุดคือการสรรหานายกรัฐมนตรีคนกลางด้วยกระบวนการตามรัฐธรรมนูญ และตั้งรัฐบาลใหม่ที่มุ่งหน้าแก้ไขปัญหาชาวนาและปฏิรูปการเมืองโดยเร่งด่วน ไม่มีทางเลือกอื่นนอกไปจากนี้"นายอรรถพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ