นายกฯ วอนทุกฝ่ายหลีกเลี่ยงเผชิญหน้าสร้างความรุนแรง-หันเจรจายุติปัญหา

ข่าวการเมือง Monday February 24, 2014 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ขอให้ทุกฝ่ายทั้งกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า และยุติการใช้ความรุนแรงด้วย โดยเห็นว่าทางออกของปัญหาภายในประเทศขณะนี้คือการหันหน้าคุยกันให้ได้ข้อสรุปเร็วที่สุด
"ขอประนามการกระทำของผู้ก่อเหตุความรุนแรงในจังหวัดตราด และย่านราชประสงค์ พร้อมแสดงความเสียใจต่อญาติผู้เสียชีวิต กำชับเจัหน้าที่ตำรวจเร่งหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษแล้ว"

ส่วนกรณีที่องค์การสหประชาชาติ(ยูเอ็น)ต้องการเข้ามาเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยปัญหานั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับทุกฝ่าย แต่ตนเองขอย้ำว่ายินดีพูดคุยกับทุกคน

พร้อมกันนั้น นายกรัฐมนตรียังตัดพ้อถึงกรณีที่กลุ่ม กปปส. ระบุว่าจะติดตามไปขับไล่ทุกที่ โดยถามย้ำว่าต่อจากนี้จะไม่ให้มีที่ยืนอยู่เลยหรือ

"เรื่องขับไล่ใครเจอถึงจะรู้สึก เจอทุกวัน ก็ขอพูดเหมือนที่เคยพูดว่าจะไม่ให้มีที่ยืนเลยหรือ ตอนนี้อยู่เพื่อรักษาประชาธิปไตย ถ้าลาออกแล้วให้คนเข้ามาฉีกรัฐธรรมนูญ ควรจะให้ทำหรือ ดิฉันก็เป็นประชาชนคนหนึ่งที่ต้องการจะรักษาประชาธิปไตยเช่นกัน"นายกรัฐมนตรี กล่าว

ต่อข้อซักถามว่า หากเกิดการปฎิวัตินายกรัฐมนตรีพร้อมให้เข้าจับกุมตัวหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดจนถึงนาทีสุดท้าย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีปฎิเสธตอบคำถามว่าจะเข้าชี้แจงกรณีโครงการรับจำนำข้าวต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) หรือไม่ พร้อมเดินทางกลับและแยกย้ายกับสื่อมวลชนทันที ภายหลัง กปปส. สระบุรี เดินทางมาเป่านกหวีดไล่ด้านหน้าศูนย์โอท็อปคอมแพล็กซ์ พุแค จังหวัดสระบุรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ