ทปอ.เรียกร้องรัฐบาลลาออกรับผิดชอบเหตุรุนแรง-แนะทุกฝ่ายหันหน้าเจรจา

ข่าวการเมือง Monday February 24, 2014 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 6 ระบุว่า ทปอ.ขอแสดงความเสียใจต่อญาติผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ขอแสดงความเป็นห่วงต่อภาวะเศรษฐกิจของชาติที่กำลังทรุดลง และขอประณามความรุนแรงที่เกิดขึ้นทุกรูปแบบ และขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายมีความยับยั้งชั่งใจ ระงับความรุนแรงมิให้เกิดขึ้นอีก

รัฐบาลจะต้องได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจกาประชาชน จึงจะสามารถปฎิบัติหน้าที่หลักในการดูแลบ้านเมืองให้มีความสงบเรียบร้อยและขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าได้ แต่ในขณะนี้ประเทศชาติอยู่ในภาวการณ์ที่อาจจะเกิดความรุนแรงขึ้นได้ทุกขณะ และประชาชนไม่สามารถดำรงชีวิตได้อย่างปกติสุข ทปอ.ขอเรียกร้องให้รัฐบาลแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยการลาออกเพื่อให้มีรัฐบาลชุดใหม่ที่ถูกต้องตามกฎหมายเข้ามาบริหารประเทศเพื่อแก้ไขสถานการณ์ต่อไป

ทปอ.ขอย้ำว่า ทปอ.ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ยึดมั่นในสันติวิธี และการปฏิรูปประเทศไทย ซึ่ง ทปอ.จะมีส่วนร่วมทางวิชาการ และการให้ข้อมูลเชิงประจักษ์ ทปอ.ขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเข้าสู่การเจรจาในการที่จะร่วมมือกันแก้ไขปัญหาสถานการณ์ให้เข้าสู่สภาวะปกติโดยทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ