เลือกตั้ง'57:กกต.เตรียมเสนอครม.ของบจัดเลือกตั้งส.ว.คาดใช้ 2,800 ลบ.

ข่าวการเมือง Monday February 24, 2014 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เปิดเผยว่า จะทำหนังสือเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณการจัดการเลือกตั้ง ส.ว.เพิ่มเติมอีก 1,400 ล้านบาท จากก่อนหน้าที่ที่คณะรัฐมนตรีเคยอนุมัติให้ไว้ที่ 1,400 ล้านบาท ซึ่งเห็นว่ายังไม่เพียงพอ เพราะจากการประเมินแล้วคาดว่าต้องใช้งบประมาณในการจัดการเลือกตั้ง ส.ว.ราว 2,800 ล้านบาท ขณะที่การเลือกตั้ง ส.ส.ที่ผ่านมาใช้งบประมาณราว 3,800 ล้านบาท

สาเหตุที่การเลือกตั้ง ส.ว.ใช้งบประมาณน้อยกว่าการเลือกตั้ง ส.ส. เพราะมีจำนวนหน่วยเลือกตั้งและใช้หีบบัตรเลือกตั้งที่น้อยกว่าการเลือกตั้ง ส.ส. อีกทั้งสามารถนำอุปกรณ์บางอย่างจากการเลือกตั้ง ส.ส.มาใช้กับการเลือกตั้ง ส.ว.ได้เลย

เลขาธิการ กกต.ยังกล่าวด้วยว่า ในวันที่ 26 ก.พ.นี้ เวลา 10.00 น.จะเชิญนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี มาชี้แจงต่อคณะกรรมการไต่สวน ของ กกต.ในกรณีที่มีการร้องเรียนเข้ามาว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางลงพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสานหลังจากประกาศยุบสภา ซึ่งอยู่ในช่วงของการใช้พระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง

พร้อมกับจะขอกำหนดการเดินทางในช่วงที่ผ่านมาของนายกรัฐมนตรีด้วยว่าได้เดินทางไปสถานที่ใดบ้าง เพื่อพิจารณาว่ามีการใช้ทรัพยากรของภาครัฐในช่วงลงพื้นที่หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ