โฆษก ป.ป.ช.เชื่อ 27 ก.พ.นายกฯ เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาด้วยตัวเอง

ข่าวการเมือง Tuesday February 25, 2014 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชา มหาคุณ โฆษกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณี ป.ป.ช.แจ้งให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหากรณีทุจริตการขายข้าวรัฐต่อรัฐ(G to G) ในวันที่ 27 ก.พ.นี้ ว่า นายกรัฐมนตรีควรที่จะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาด้วยตัวเอง เพราะหากให้คนอื่นเดินทางมาแทนจะไม่สามารถขอคัดพยานเอกสารในคดีนี้ได้ตามระเบียบการไต่สวนคดีของ ป.ป.ช.
"ถ้าจะขอดูเอกสาร นายกฯ ต้องปรากฎตัว ส่วนขั้นตอนหลังจากนั้นจะให้ใครดำเนินการแทนค่อยว่ากัน" นายวิชา กล่าว

โฆษกกรรมการ ป.ป.ช.กล่าวว่า คงต้องรอดูวันนัดก่อน เพราะขณะนี้ทางนายกรัฐมนตรียังไม่ได้มีหนังสือขอเลื่อนนัด แต่ตนเองเชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาด้วยตัวเอง

"นายกฯ ยังไม่ได้ทำหนังสือขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหา ดูท่าทีแล้วนายกฯ น่าจะมาเอง เพราะยังไม่เคยบอกว่าจะไม่มา ท่านบอกเพียงว่าขอความเป็นธรรมตามที่เคยได้โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊ค" นายวิชา กล่าว

โฆษกกรรมการ ป.ป.ช.กล่าวว่า หากนายกรัฐมนตรีไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาก็ต้องทำหนังสือแจ้ง ป.ป.ช.มาก่อน ซึ่งทาง ป.ป.ช.จะส่งหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาไปทางไปรษณีย์ตอบรับ เพื่อให้นายกรัฐมนตรีชี้แจงแก้ข้อกล่าวหากลับมาภายในกรอบเวลาที่กำหนด หากไม่ชี้แจงกลับมาก็ถือว่าไม่ติดใจ

อนึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีกำหนดเดินทางไปปฏิบัติภารกิจตรวจราชการและตรวจเยี่ยมประชาชนที่ จ.เชียงราย และเชียงใหม่ ในช่วงวันที่ 26-28 ก.พ.57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ