"สุเทพ"ประกาศระดมสมองลุยปฏิรูปประเทศ 10 มี.ค.แก้เหลื่อมล้ำทางสังคม

ข่าวการเมือง Friday March 7, 2014 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 10 มี.ค.นี้เป็นต้นไป กปปส.ต้องทำงานหนักขึ้นในการระดมความคิดระดมสมองในการปฏิรูปประเทศใน 5 เรื่องใหญ่ๆที่ประกาศไว้
"เที่ยวนี้ต้องทำรายละเอียดลงไปให้ชัดเพื่อที่ว่าอำนาจอธิปไตยกลับมาเป็นของปวงชนชาวไทย นายกฯคนใหม่เขาจะได้มีแผนที่จะได้ปฏิบัติได้ทันที เพราะฉะนั้นตั้งแต่วันจันทร์นี้เป็นต้นไป คุณเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ คุณพุทธิพงษ์ คุณชัยวุฒิ คุณสุริยะใส จะเป็นฝ่ายอำนวยการ เชื้อเชิญองค์กรเอกชน ร่วมกันระดมความคิด ความเห็นในการปฏิรูปการเมือง กฎหมายให้ครอบคลุมทั้ง 5 เรื่องที่เราเห็นพ้องต้องกันแล้ว ขอถือโอกาสนี้เชิญชวนประชาชนที่แสดงความสนใจในการปฏิรูปบ้านเมือง ให้มาติดต่อได้ตั้งแต่วันจันทร์นี้" นายสุเทพ ระบุ

นายสุเทพ กล่าวว่า แนวทางปฏิรูปเรื่องการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคมจะเป็นประเด็นแรกโดยเริ่มจากเรื่องของประชาชนก่อน หลังจากนั้นก็จะมีการประชุมสัมมนากันทุกวันในเวทีสวนลุมฯ และทันทีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีรักษาการ ตนเองจะเป็นตัวแทนนำแผนปฏิรูปไปยื่นให้นายกรัฐมนตรีคนใหม่เพื่อให้เดินหน้าตามแผนได้ทันที ส่วนพี่น้องในต่างจังหวัดที่มีความคิดความเห็นในเรื่องของการปฏิรูปทั้ง 5 ด้าน ก็ส่งมาได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

"ขอความร่วมมือให้ทุกคนได้มาช่วยกัน เราลงทุนลงแรง อดตาหลับ ขับตานอน อยู่กลางถนน กินกลางถนน ทุกข์ยากกันมามาก ความสำเร็จใกล้มาถึงแล้ว ชัยชนะอยู่แค่เอื้อม และต้องเดินหน้าให้สุดตัว เพื่อพาประเทศไปข้างหน้าด้วยความมั่นคง ผมยืนยันว่าเราจะขับเคลื่อนบ้านเมืองของเราเพื่อประโยชน์ของคนไทยทุกคน ทุกภาค ทุกจังหวัด"นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ