กกต.จะรวมสำนวนนายกฯลงพื้นที่-มอบเงินช่วยตร. ให้อำนาจฝ่ายสอบสวนเต็มที่

ข่าวการเมือง Friday March 14, 2014 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญส่ง น้อยโสภณ กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ด้านการสืบสวนสอบสวน กล่าวถึงความคืบหน้าคำร้องกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ลงพื้นที่ตรวจราชการภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งการมอบเงินช่วยเหลือตำรวจที่เสียชีวิตว่า จะรวมทั้ง 2 คำร้องเป็นสำนวนเดียวกัน โดย กกต.ได้ให้อำนาจฝ่ายสืบสวนสอบสวนดำเนินการอย่างเต็มที่

ส่วนคำร้องของนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ที่ถูกกล่าวหาว่ามีการขนคนไปลงคะแนนในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่นั้น ขณะนี้กกต.ทั้ง 4 คนได้ตรวจสอบหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว และพร้อมที่จะลงมติ แต่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ขอตรวจสอบหลักฐานเพิ่มเติม โดยคาดว่าจะลงมติได้ในวันที่ 27 มี.ค.57

วันนี้ นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เป็นประธานเปิดการศึกษาอบรมและปฐมนิเทศหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง(พตส.) รุ่นที่ 5 โดยระบุว่า การจัดอบรมในครั้งนี้คาดหวังว่าผู้ที่เข้าร่วมอบรมจะนำความรู้ที่ได้ไปช่วยพัฒนาการเมืองให้ดีขึ้น ซึ่งหลักสูตรดังกล่าวเป็นการเน้นเรื่องการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการหาทางออกประเทศ

ส่วนกรณีที่ศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) ขออนุมัติงบกลางกว่า 2.3 พันล้านบาทนั้น ขอพิจารณาในรายละเอียดก่อน เนื่องจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) ได้กำชับให้ กกต.ศึกษารายละเอียดอย่างรอบ และเพื่อไม่ให้ สตง.ตำหนิว่าการทำหน้าที่ของ กกต.เปรียบเสมือนตรายาง ทั้งนี้ยืนยันว่ากกต.ไม่ได้ถ่วงเวลาที่จะไม่อนุมัติงบประมาณดังกล่าว

อนึ่ง เมื่อวานนี้(13 มี.ค.) ที่ประชุม กกต.ได้อนุมัติงบกลางให้แก่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) 1,250 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าเบี้ยเลี้ยงให้แก่ตำรวจและทหารที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ดูแลการชุมนุมในกรุงเทพฯ แต่ยังไม่อนุมัติงบอีก 2,309 ล้านบาทให้แก่ ศรส.เนื่องจากยังมีรายละเอียดไม่ชัดเจน และได้ขอให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศรส. เข้ามาชี้แจงรายละเอียดด้วยตัวเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ