กปปส.มุ่งหน้าโรงงานยาสูบ "สกลธี"ร่วมขบวนด้วยยันไม่ผิดเงื่อนไขประกันตัว

ข่าวการเมือง Monday April 28, 2014 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ ได้พามวลชน กปปส.เคลื่อนขบวนออกจากเวทีสวนลุมพินี เข้าสู่ ถ.พระรามที่ 4 เพื่อมุ่งหน้าไปยังโรงงานยาสูบ เรียกร้องให้พนักงานรัฐวิสาหกิจของโรงงานยาสูบออกมาร่วมต่อสู้เคียงข้างกับประชาชนตามแนวทางของ กปปส. พร้อมจะไปเชิญชวนให้เข้าร่วมชุมนุมใหญ่ในเร็วๆ นี้ด้วย

ด้านนายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำกปปส. ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองควบคุมตัวไว้ที่สนามบินสุวรรณภูมิขณะเดินทางกลับมาจากต่างประเทศเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาจากข้อหาพามวลชนปิดสถานที่ราชการนั้น ได้รับการประกันตัวด้วยวงเงินสด 6 แสนบาทแล้ว และวันนี้ได้มาร่วมเดินรณรงค์กับ กปปส.ด้วยเช่นกัน โดยยืนยันว่าการเข้ามาร่วมเดินขบวนกับ กปปส.ในครั้งนี้ไม่ถือว่าเป็นการผิดเงื่อนไขการขอประกันตัวกับศาลอาญาที่มีเงื่อนไขว่าห้ามยั่วยุ ปลุกระดมทางการเมือง, ห้ามขึ้นเวทีปราศรัย, ห้ามพามวลชนปิดสถานที่ราชการ และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

"มาเดินขบวนวันนี้ไม่ห่วงว่าจะผิดเงื่อนไขประกันตัวของศาล เพราะไม่ได้มีการยั่วยุหรือปลุกระดมอะไร ถ้าปลุกระดมก็คงเป็นการปลุกให้รักชาติ" นายสกลธี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ