"สุเทพ"นำ กปปส.เดินเท้ารณรงค์ไปทำเนียบฯ-แกนนำกระจายช่อง 3,5,7,9,11

ข่าวการเมือง Friday May 9, 2014 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ประกาศแนวทางการต่อสู้ในวันนี้ว่า จะแบ่งการเคลื่อนขบวนเดินทางไปตามสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ช่อง 3, 5, 7, 9, 11 รวมทั้งจะไปทำเนียบรัฐบาลด้วย

แบ่งการเคลื่อนขบวน ดังนี้ ขบวนของนายสุเทพจะนำเดินเท้าไปทำเนียบรัฐบาล, ขบวนของนายณัฐพล ทีปสุวรรณ จะเดินเท้าไปช่อง 3, ขบวนของร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ จะนำไปช่อง 5, ขบวนของนายอิสระ สมชัย นายสกลธี ภัททิยะกุล นายพุทธิพงศ์ ปุณณกันต์ จะนำไปช่อง 7 โดยรถยนต์

ขบวนของนายชุมพล จุลใส และ น.ส.จิตภัสร์ กฤษดากร จะนำเดินเท้าไปช่อง 9, ขบวนของนายถาวร เสนเนียม จะไปช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ขบวนของนายวิทยา แก้วภาราดัย จะเดินเท้าไปช่อง 11 ถนนเพชรบุรี

ขณะที่ขบวนของพระพุทธอิสระ จะล้อมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศอ.รส.)

มีรายงานว่า กปปส.ได้การจัดตั้งเวทีเพิ่มเติมที่บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์และถนนราชดำริขาออก รวมทั้งรถสุขา เตรียมรองรับกลุ่มผู้ชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้าย ทำให้ต้องมีการปิดการจราจรถนนพระราม 1 หน้าเซ็นทรัลเวิลด์

นายสุเทพ กล่าวว่า "ขอให้สถานีโทรทัศน์ทุกแห่งอย่าตกใจ เราไปดี สิ่งที่จะขอร้องสถานีช่องต่างๆ คือ ขอความร่วมมือ เลิกเสนอข่าวพวกทรราชย์ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพราะว่ามีการบิดเบือนพูดให้คนสับสน พอกันที ท่านทั้งหลายต้องไม่เป็นเครื่องมือในการโกหกพกลมอีกต่อไป สถานีสามารถดำเนินรายการได้ตามปกติ เราจะไม่ไปแทรกแซงอะไรทั้งสิ้น แต่ถ้าเมื่อถึงนาทีที่จำเป็นต้องพูดให้ประชาชนทั้งประเทศได้ฟังพร้อมกัน ขอให้เกี่ยวสัญญาณส่งข้อมูลจากมวลมหาประชาชนพร้อมๆ กัน โดยเมื่อถึงเวลาจะกราบเรียนให้ทราบ ถ้าถูกขัดขวางจะไม่ต่อสู้จะยกมือไหว้สวดมนต์ แต่จะเดินหน้าตามเป้าหมายต่อไป...

วันนี้ยังไม่ใช่วันเผด็จศึก ยังเป็นการบำเพ็ญเพียรขั้นแรก ประชาชนที่จะมาสามารถมาสมทบเพิ่มเติมได้ที่จุดต่างๆ ตามนัดหมาย ส่วนประชาชนในกรุงเทพ ถ้าเห็นรถตำรวจให้ล้อมไว้เพื่อไม่ให้ไปปราบปรามประชาชน แต่ห้ามทำร้ายเจ้าหน้าที่ ศัตรูของเรา คือ ระบอบทักษิณและตระกูลชินวัตรเท่านั้น

และถ้าเจอ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รักษาการนายกรัฐมนตรี ให้เชิญตัวมาพบตนเอง รวมทั้งนายธาริต เพ็งดิษฐ์, นายโภคิน พลกุล, นายชัยเกษม นิติศิริ ที่เป็นนักกฎหมายมือดี ให้เชิญตัวมาด้วย จะได้เอามาปรึกษาเรื่องกฎหมาย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ