ประธาน กกต.ยันนัดรัฐบาล-ฝ่ายมั่นคง 14 พ.ค.หารือพ.ร.ฏ.กำหนดวันเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Friday May 9, 2014 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยืนยันว่า จะขอให้มีการหารือระหว่าง กกต.กับ รัฐบาลในวันที่ 14 พ.ค.นี้ รวมถึงจะเชิญตัวแทนฝ่ายความมั่นคงเข้าร่วมหารือด้วย โดยจะมีการพูดคุยในประเด็นที่เกี่ยวกับผู้ที่จะทำหน้าที่ในการทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายพระราชกฤษฎีกาแก้ไขเพิ่มเติมการจัดการเลือกตั้ง รวมทั้งวันเลือกตั้งว่าจะเป็นวันที่ 20 ก.ค.นี้หรือไม่
"ส่วนตัวเชื่อว่าการเลือกตั้งจะต้องเกิดขึ้น ส่วนจะเป็นวันไหนนั้น ต้องมีการประเมินสถานการณ์วันต่อวัน พร้อมยืนยันว่า กกต. ไม่ได้นิ่งนอนใจในการจัดการเลือกตั้ง แต่การเลือกตั้งครั้งต่อไปต้องมีความรอบคอบมากยิ่งขึ้น ไม่อยากให้ซ้ำรอยเหมือนที่ผ่านมา แม้จะจัดเลือกตั้งช้า แต่ประสบความสำเร็จก็ถือเป็นผลดี เพราะหากการเลือกตั้งไม่ประสบความสำเร็จอีก ก็จะสูญเสียงบประมาณ"นายศุภชัย

อย่างไรก็ตาม เห็นว่า กกต.ไม่ต้องมีการพูดคุยกับ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) เพื่อขอความร่วมมือ เพราะเป็นหน้าที่ของฝ่ายการเมืองที่ต้องดำเนินการ

ด้านนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ปฎิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการรับมือสถานการณ์การชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม กปปส.ในวันนี้ โดยพูดเพียงสั้นๆว่า หวังว่าทุกอย่างคงเรียบร้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ