อดีตปลัดพาณิชย์ปัดข่าวหวังยึดอำนาจ,เตือนข้าราชการให้คำนึงถึงชาติบ้านเมือง

ข่าวการเมือง Monday May 19, 2014 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายการุณ กิตติสถาพร อดีตปลัดกระทรวงพาณิชย์ หนึ่งในผู้สนับสนุนกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ระบุไม่เคยคิดยึดอำนาจการบริหารงานพาณิชย์ตามแนวคิดของกลุ่ม กปปส.พร้อมเตือนข้าราชการรุ่นน้องถึงเวลาต้องเลือกข้าง ต้องคิดให้ดีและทำเพื่อประโยชน์ประเทศ
"ผมไม่ได้ต้องการเข้ายึดอำนาจการบริหารงานภายในกระทรวงพาณิชย์ อย่างที่ข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่าอดีตปลัดกระทรวง และอดีตอธิบดีอาวุโสของหลายกระทรวงจะเข้ายึดอำนาจการบริหารงานในกระทรวงต่างๆ ตามคำสั่งของ กปปส. ใครจะทำอย่างไร ผมไม่รู้ เป็นเรื่องของแต่ละคน แต่ผมไม่ต้องการทำเช่นนั้นแน่นอน เพราะเบื่อระบบราชการ เอาเงินมาจ้างเป็นล้านบาทก็ไม่ทำแน่นอน แต่ที่ผมเข้าร่วมกับกลุ่ม กปปส.เพราะต้องการเรียกร้องเพื่อความถูกต้อง และผลประโยชน์ของบ้านเมือง" นายการุณ กล่าว

"ผมได้เตือนข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ที่มายืนรอพบว่าข้าราชการมีสองสถานะ คือ เป็นข้าราชการ และเป็นคนไทย ถ้าจำเป็นต้องเลือก จะเลือกอะไรก็คิดให้ดี จะเลือกทำเพื่อตัวเอง หรือเพื่อประเทศชาติ ตอนนี้หากเปรียบเทียบไป ประเทศไทยก็เหมือนเป็นเรือไททานิก ที่เราทุกคนต้องช่วยกันกอบกู้ให้เรือลำนี้กลับมา ถ้ายังปล่อยไปก็ไม่ได้ เพราะเรือจะจม ทุกคนต้องคิด อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย" นายการุณ กล่าว

ทั้งนี้ นายการุณได้เดินทางมาร่วมประชุมคณะกรรมการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ(องค์การมหาชน) หรือ ศศป.ในฐานะประธานฯ โดยมีข้าราชการกระทรวงพาณิชย์บางส่วนมาให้การต้อนรับ

อดีตปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ต้องการให้กำลังใจข้าราชการที่คงอึดอัดใจกับการปฎิบัติหน้าที่มาหลายปี และเห็นได้ว่าประเทศชาติทรุดลงไปเรื่อยๆ เพราะที่ผ่านมามีเรื่องที่ไม่ดีไม่งามเกิดขึ้นมาตลอดเพราะไม่มีใครกล้า ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนต้องตัดสินใจ ไม่อยู่เฉยเพื่อให้ประเทศอยู่รอด ซึ่งตนเองเข้าใจว่าข้าราชการมีความกลัว กลัวว่าจะผิดวินัยราชการ ซึ่งตนเองเห็นว่าหากไปร่วมชุมนุมหลังเวลางานและไม่ได้ไปก่อความรุนแรงก็ไม่น่าจะมีการเอาผิดอะไรได้ หรือแม้แต่จะมีคนมองว่าผิดวินัย แต่หากเป็นการทำเพื่อประเทศชาติก็เป็นสิ่งที่ควรทำ เพื่อลูกหลานในอนาคต

"ข้าราชการบางคนก็ยังมีความโลภอาจกลัวว่าจะไม่ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ซึ่งผมมองว่าหากจะได้รับตำแหน่งก็ต้องได้มาจากการมีความดี ความชอบ แต่ที่ผ่านมาฝ่ายการเมืองข่มขู่ให้ข้าราชการกลัวจนไม่กล้าทำอะไร" นายการุณ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ